“ปิโอลี่” ผิดหวังมิลานแพ้เละ 5-1 แต่เมินขอโทษแฟนๆ

สเตฟาโน่ ปิโอลี่ กุนซือเอซี มิลานออกอาการหงุดหงิดหลังจากโดนนักข่าวจี้ถามว่าจะออกมาขอโทษแฟนบอลสโมสรหรือไม่

กองเชียร์ ปีศาจแดงดำ ไม่พอใจอย่างแรงเนื่องจากทีมรักแพ้ งูใหญ่ แบบร้อยเปอร์เซนต์จากการบู๊กันห้านัดในปีนี้ แต่ ปิโอลี่ ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังเกมว่าเขาไม่คิดขอโทษแฟนบอลที่กำลังเดือดดาล

“อินเตอร์แข็งแกร่ง นี่ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ แต่ผลการแข่งขันก็โหดร้ายเกินไปเมื่อพิจารณาจากผลงานของเรา ผมไม่เห็นด้วยกับความคิดที่จะต้องขอโทษแฟน ๆ นะ” ปิโอลี่ กล่าว

“คุณคิดว่าเราแพ้ อินเตอร์ 5-1 โดยตั้งใจและแพ้ในเกมดาร์บี้แมตช์งั้นเหรอ? เราก็ผิดหวังเช่นเดียวกับแฟน ๆ นั่นแหละ คุณควรขอโทษเมื่อทำผิดโดยตั้งใจเท่านั้น คุณเปลี่ยนแปลงสถานการณ์และพิจารณาถึงสิ่งที่ต้องการ พวกเราแพ้เกมดาร์บี้มา 5 นัดแล้ว และจะพยายามทำให้ดีกว่าเดิม””

มีรายงานว่าเบื้องบนของมิลานเข้าไปในห้องแต่งตัวหลังจบเกมด้วย กระนั้น ปิโอลี่ กล่าวว่า “ผู้บริหารเข้าไปเพื่อให้กำลังใจเรา, แต่เราไม่อาจกลับบ้านด้วยความภาคภูมิใจได้”

สำหรับห้าเกมที่ มิลาน แพ้ อินเตอร์ มิลาน ประกอบไปด้วยสองเกมในรอบตัดเชือกถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก และเกมลีก 1-0 เมื่อเดือนก.พ.

นอกจากนี้ ปีศาจแดงดำ แพ้ งูใหญ่ 3-0 ในถ้วย โค้ปป้า อิตาเลีย เดือนม.ค.เช่นกัน และเมื่อรวมการต่อกรกันห้าเกมหลัง มิลาน ยิงได้แค่เม็ดเดียว และโดนถลุงมากถึง 12 ประตู