“เป๊ป” ปลื้ม “โดกู” เล่นได้น่าประทับใจสุดๆ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมายกย่อง เฌเรมี่ โดกู ปีกตัวใหม่ของทีม ว่าเป็นผู้เล่นชั้นเยี่ยมหลังเข้ามาสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้ทันที ในเกมพลิกสถานการณ์กลับมาแซงชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 ที่ผ่านมา

เป๊ปเปิดเผยว่า เขาดู โดกู ตั้งแต่ตอนที่พักฟื้นที่อยู่บาร์เซโลน่า และตั้งแต่กลับมาคุมซ้อม เขาประทับใจในพัฒนาการของลูกทีมคนใหม่รายนี้

“เราเล่นทุกเกมได้อย่างวิเศษ แม้เราจะเป็นรองในครึ่งแรกกับทีมที่เล่นลูกเซ็ตพีซได้อย่างเหลือเชื่อ เราเล่นกันด้วยความอดทนในครึ่งหลัง มันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่หลังพ้นช่วงเบรกเกมทีมชาติ ทีมของเราแสดงให้เห็นถึงสปิริตที่สามารถเอาตัวรอดได้ แน่นอนว่าผมอยากอยู่ที่นี่มากกว่าการผ่าตัด” กวาร์ดิโอล่า เผยหลังหายหน้าจากการคุมทีมข้างสนามไปสองนัด

“ผมอยากจะบอกว่าเกมแรกดูเขายังไม่ค่อยกล้าเล่นเท่าไหร่ แต่เกมนี้ไม่แล้ว มันเป็นเกมที่เหลือเชื่อ เขาเป็นปีกชั้นดีที่ไปกับบอลได้ดี และดวลตัวต่อตัวกับคู่แข่งได้ ไม่แค่นั้น เขามีคุณภาพในการอ่านเกมได้ด้วยตอนจ่ายบอลให้กับเพื่อน ผมแฮปปี้มาก มันเป็นฟอร์มที่ดีจาก เฌเรมี่”

“เมื่อคุณเลือกซื้อผู้เล่นอายุน้อยอย่างเขามาด้วยสัญญาระยะยาว เราต้องอดทน เราไม่ได้คาดหวังว่าเกมที่สองเขาจะทำได้ถึงขนาดนี้ วิธีที่เขาเล่นในวันนี้ ผมจำไม่ได้แล้วว่า มันเคยเกิดขึ้นแบบนี้มานานแค่ไหน”