“อันเชล็อตติ” ชี้ปัญหาอยู่ที่เกมรับ ไมใช่แผน ในเกมพ่าย ตราหมี

กุนซือราชันชุดขาวยอมรับผลการแข่งขัน แต่ยืนยันว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่แผนการเล่นเกมพ่ายต่อคู่ปรับร่วมเมือง 
 
เรอัล มาดริด แพ้เกมแรกของฤดูกาล อัลบาโร่ โมราต้า เหมาสองประตูใส่ทีมเก่า บวกกับ อองตวน กรีซมันน์ แม้ว่า โทนี่ โครส ยิงปลอบใจได้ก็ตาม
 
อันเชล็อตติ ยืดอกยอมรับผิดกับความพ่ายแพ้ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่เพราะแท็กติกที่เป็นปัญหาในค่ำคืนนี้ แผนการเล่นของกุนซืออิตาเลียน ค้านสายตาแฟนบอลเมื่อใช้มิดฟิลด์ถึง 5 คนกับปีกอีกหนึ่งคนในแผน 4-4-2 ไดมอนด์ โดยที่เขายืนกรานว่าระบบนี้ไม่ใช่ปัญหาในความพ่ายแพ้เกมล่าสุด
 
“แผนการเล่นเปลี่ยนเพราะเราเริ่มต้นด้วยรูปทรงรูปสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด ด้วย โมดริช ยืนมิดฟิลด์ และมีกองหน้าสองคน, เบลลิงแฮม กับ โรดรีโก้ โฆเซลู ไม่ได้เล่นเพราะเราต้องการครองบอลมากขึ้นด้วยการเพิ่มกองกลางเข้าไปอีกคน ตำแหน่งของ เบลลิงแฮม ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปในแง่ของการเล่นเกมรุก
 
“มันไม่ใช่ปัญหาว่าใครลงไปเล่น แต่ความเปราะบางในเกมรับที่เราไม่ได้มีในเกมแรก ใน 6 เกมเราเสียไปเพียง 3 ประตู แต่ใน 45 นาที เราโดนไป 3 ประตู เราเปราะบาง อาจพูดได้ว่าโดยไม่มีปัญหานั้น มันไม่ใช่ค่ำคืนที่ดี
 
“ผมจะไม่ลงไปในรายบุคคล ผมแค่บอกว่าเราป้องกันได้ไม่ดีพอ ทีมไม่ได้มีความเป็นคอมแพ็ค โดยเฉพาะอย่างยิ่งในครึ่งแรก และ แอตเลติโก้ ลงโทษเราได้
 
“สามประตูที่เสียมันเหมือนภาพก็อปวาง เจาะเข้าตรงกลางซึ่งเป็นตำแหน่งที่ป้องกันได้ไม่ดีเลย เราไม่ได้มีความเป็นปึกแผ่นทั้งสามประตูที่เสีย”
 
“วันนี้เราทำได้ไม่ดีพอ มันไม่ใช่ปัญหาเรื่องแผนการเล่น แผนการเล่นไม่ได้เปลี่ยนไป มันเป็นความผ่านแพ้ที่เรามีโอกาสจะทำให้มันดีได้กว่านี้
 
“เราผิดหวังและโกรธ เหมือนทุกครั้งที่เราแพ้ แต่จนถึงตอนนี้เราทำผลงานได้ดี และเราะทำได้ดีต่อไป แต่แน่นอนมันเป็นความผิดของผมเอง”