แฟนบอล “อาแจ็กซ์” อาละวาดหนัก โยนพลุลงสนามขณะสกอร์ตามหลัง 0-3 จน เกมถูกยกเลิก

แฟนบอล อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก่อความวุ่นวายใน โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า สนามเหย้าของตัวเอง ระหว่างเกม นัดที่เจอกับ เฟเยนูร์ด ร็อตเตอร์ดัม ภายหลังไม่พอใจกับผลงานของทีม จนสุดท้ายมีการตัดสินใจยกเลิกเกมนัดนี้กลางคัน
 
อย่างไรก็ตาม เฟเยนูร์ด มายิงสามประตูขึ้นนำในครึ่งแรกจาก ซานติอาโก้ คีเมเนซ นาที 9 กับ 18 และ บาร์โบซ่า ดา ไปเซา หลัง ผ่านไปแค่ 37 นาที  ทำให้แฟนบอล อาแจ็กซ์ จำนวนมากต้องเดือดดาลกับผลการแข่งขันและรูปเกม 
  
จนขว้างพลุไฟลงมาในสนาม แถมยังมีบางส่วนที่พังข้าวของภายในสนามอีก อย่างเช่นการพังประตูกระจก เป็นต้น 
 
ด้านนักเตะและสต๊าฟโค้ชเฟเยนูร์ดต้องเก็บตัวอยู่ในห้องแต่งตัวชั่วระยะเวลาหนึ่งจนแน่ใจว่าปลอดภัยแล้วจึงออกไปได้ โดยเกมนี้แฟนบอลทีมเยือนไม่ได้เข้าชมด้วยเพื่อความปลอดภัย
 
เหตุการณ์ทั้งหมดทำให้สุดท้ายฝ่ายที่เกี่ยวข้องประกาศยกเลิกเกมนี้กลางคัน ขณะที่หลังจากนั้นก็มีแฟนบอลเจ้าถิ่นก็ไปอาละวาดบริเวณภายนอกสนามต่ออีก ร้อนจนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องขี่ม้าเข้ามารักษาความสงบ
 
ส่วนสาเหตุที่ทำให้แฟนบอลอาแจ็กซ์ เดือดเช่นนี้ก็เป็นเพราะว่า ผลงานในฤดูกาล 2023-24 อาแจ็กซ์ ลงสนามไปแล้ว 4 เกม เก็บชัยชนะได้เพียงนัดเดียว มีเพียง 5 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง พร้อมกับถือเป็นการกดดันให้ มัวริซ สไตน์จ กุนซือคนปัจจุบันลาออกจากตำแหน่ง