“โปเช็ตติโน่” ชี้ เชลซี ขาดแค่เรื่องจบสกอร์

เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ยอมรับว่าการออกสตาร์ทของ เชลซี ดูแย่กว่าที่คิดไว้แต่เชื่อว่าพวกเขายังสามารถพลิกสถานการณ์ได้
 
กุนซือชาวอาร์เจนไตน์เก็บชัยชนะไปเพียงแค่นัดเดียวจากการพา เชลซี ลงสนาม 6 เกมแรกในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ และหวังว่าจะต้องเก็บชัยชนะในเกมเจอกับ ไบรท์ตัน ในศึกคาราบาว คัพคืนวันพุธเพื่อลดความกดดันลง
 
ถึงแม้ผลงานของทีมไม่ดีเอาเสียเลยแต่ ปอเชตติโน่ ยืนยันว่าทีมขาดเพียงแค่การจบสกอร์เท่านั้นโดยบอกว่า “เป็นการวิเคราะห์ที่ง่ายนะ”
 
“เราเล่นได้ดี เราทำหลายๆสิ่งได้ดี, หลายๆสิ่งในแง่บวก ติดเพียงแค่เราไม่เฉียบคมเวลาอยู่หน้าประตู นี่คือสิ่งที่เราต้องแก้ไขและพยายามมอบความมั่นใจให้กับนักเตะในแนวรุกมากยิ่งขึ้น”
 
“นั่นคือหน้าที่ของทุกคน ผมคิดว่าทุกอย่างในข้อมูลเป็นบวกนะแต่ติดแค่เรื่องนี้ ปัญหาคือการทำประตูคือสิ่งสำคัญที่สุด”.
 
โปเช็ตติโน่ ถูกตั้งความคาดหวังเอาไว้สูงในการเข้ามารับงาน เชลซี หลังจากเคยทำผลงานได้โดดเด่นกับ เซาธ์แฮมป์ตัน และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่จนถึงตอนนี้ทีมในยุคของเขากลับทำผลงานได้เลวร้ายจนถึงขั้นมีกระแสขับไล่เขาบ้างแล้วด้วย
 
กุนซือชาวอาร์เจนไตน์เผยว่า “เชื่อผมเถอะ การทำงานที่นี่มันง่ายกว่าสมัยอยู่กับ เซาธ์แฮมป์ตัน และ ท็อตแน่ม ซะอีก เรากำลังทำได้ดีขึ้นเยอะ แต่เราแค่ขาดสิ่งที่สำคัญที่สุดในเกมฟุตบอลเท่านั้น นั่นคือการทำประตูให้ได้”
 
พอโดนถามว่าทำไมตอนกับ สเปอร์ส มันถึงยากกว่านั้น โปเช็ตติโน่ บอกว่า “สมัยนั้นเราต้องทำงานเพื่อเปลี่ยนแปลงบางอย่าง และกำหนดยุทธศาสตร์ แต่ที่นี่มันมีการกำหนดแผนเอาไว้อยู่แล้ว ผมเชื่อมั่นในโปรเจ็กต์ของที่นี่ ผมเชื่อมั่นจากใจจริง”