“เป๊ป” เผยตั้งใจพัก “ฮาลันด์” เหตุไม่ส่งลงสำรอง ตกรอบคาราบาว คัพ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีม แมนฯ ซิตี้ ไขข้อข้องใจแล้วกรณีไม่ส่ง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ลงเล่นกับ นิวคาสเซิ่ล ในเกม คาราบาวคัพ รอบสามแม้จะใส่ชื่อกองหน้าทีมชาติ นอรเวย์ เป็นตัวสำรองด้วย
 
เมื่อคืนที่ผ่านมา (27 กันยายน) แมนฯ ซิตี้ มีคิวบุกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ทีมร่วมพรีเมียร์ลีก ในศึก คาราบาว คัพ รอบ 3 ซึ่งผลการแข่งขันปรากฎว่าเป็นเจ้าบ้านที่เฉือนเอาชนะไปได้จาประตูชัยของ อเล็กซานเดอร์ อิซัค และนั่นทำให้แชมป์เก่าอย่าง แมนซิตี้ จอดป้ายไว้เพียงแค่รอบนี้เท่านั้น
 
ในเกมนี้ กวาร์ดิโอล่า เลือกที่จะพักนักเตะตัวหลักบางราย ทั้ง ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส และรวมไปถึง ฮาลันด์ พร้อมกับดันให้ ฮูเลียน อัลวาเรซ ลงเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวออกในครึ่งลังโดยให้ ฟิล โฟเด้น ลงไปแทน
 
กวาร์ดิโอล่า กล่าวถึงการตัดสินใจพัก ฮาลันด์ว่า “ผมคิดว่า ไคล์ ได้ลงสนามไปเยอะแล้ว เออร์ลิ่ง ก็เยอะมากด้วย เรามีอีกหลายเกมรออยู่ข้างหน้า ตอนแรกก็คิดว่าอาจส่งเขาไปช่วง 10-15 นาทีสุดท้าย แต่สุดท้ายผมก็ตัดสินใจไม่ส่งลงไป”
 
 “ผมคิดว่า ไคล์ ได้ลงสนามไปเยอะแล้ว เออร์ลิ่ง ก็เยอะมากด้วย เรามีอีกหลายเกมรออยู่ข้างหน้า ตอนแรกก็คิดว่าอาจส่งเขาไปช่วง 10-15 นาทีสุดท้าย แต่สุดท้ายผมก็ตัดสินใจไม่ส่งลงไป
 
เราทำประตูได้มากมายตั้งแต่ผมมาที่นี่ สถิติการทำประตูของเราด้วยกองหน้า, ปีก และกองกลางตัวรุกที่แตกต่างกัน แต่ นิวคาสเซิ่ล ก็เป็นทีมระดับท็อป แนวรับก็ทำได้ดีจริง ๆ มันไม่ง่ายเลย แต่เราก็มีโอกาสมากมาย เราตัดสินใจสำหรับผู้เล่นตัวจริงชุดนี้ แต่มักจะแบบนั้นในคาราบาว คัพ ตั้งแต่วันแรกที่ผมเข้ามา ผมให้โอกาสนักเตะที่ไม่ได้เล่นเป็นประจำลงเตะคาราบาว คัพ เสมอ
 
ถ้าผ่านเข้ารอบได้ก็โอเค พอเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ, เราก็คิดว่าโอเคล่ะมาลองคว้าแชมป์กัน ผมไม่อยากให้เราเสียพลังงานไปเปล่า ๆ ในรายการนี้ ณ จุดนั้นโชคร้ายที่พวกไม่ค่อยได้เล่นต่างบาดเจ็บไปเยอะ โชคร้ายที่ผมให้ มานู อคานยี ลงเล่น ทั้งที่ผมอยากจะพัก แต่นั่นเป็นการตัดสินใจที่ทำมาโดยตลอด”