“อัซปิลิกวยต้า” รับการลาสิงห์เจ็บปวด แต่ถึงเวลาริ่มต้นเส้นทางใหม่

เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า เผยถึงการแยกทางจากเชลซี ยอมรับว่าการต้องอำลาเป็นการตัดสินใจที่ยากเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาว่าคงเป็นชอยส์ที่เหมาะสมแล้ว 
 
ย้อนไปเมื่อ ส.ค. 2022 อัซปิลิกวยต้า ต่อสัญญาอีก 2 ปี เพื่อหวังรับใช้ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ร่วมกับกุนซือผู้รู้ใจ โธมัส ทูเคิ่ล ทว่าฤดูกาลดังกล่าวก็เกิดสารพัดความเปลี่ยนแปลงทั้งเรื่องเปลี่ยนเฮดโค้ชอีก 2 คนเป็น แกรม พ็อตเตอร์, รักษาการ แฟร้งค์ แลมพาร์ด 
 
ไหนพอปิดซีซั่นก็เปลี่ยนให้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มาเสียบคุมพร้อมความตั้งใจล้างบางตัวเก๋า นั่นคือฟางเส้นสุดท้ายให้ดาวเตะวัย 34 ปียกเลิกสัญญาฤดูกาล 2023-24 เพื่อเซ็นฟรีเข้าสังกัด ‘ตราหมี’ ตลอด 1 ปี
 
“มันคือชีวิตของผม 11 ปีที่นั่นเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ แต่ทุกบทบาทมันต้องมีเริ่มต้นและจุดจบ แค่ต้องรับมันให้ได้ เมื่อถึงเวลาก็ต้องเริ่มบทถัดไปของชีวิต ตอนผมเข้าไปใหม่ๆ ยังเป็นแค่โนเนม”
 
“เมื่อมองย้อนกลับไป ผมเห็นถึงความสำเร็จที่ผมคว้ามาได้ จากความกระตือรือร้น และการทำงานหนัก ผมได้ขึ้นเป็นกัปตันทีม ถูกยอมรับจากทุกคนในสโมสร ผมภูมิใจกับทุกสิ่งที่เราประสบความสำเร็จในช่วงเวลานั้น และซาบซึ้งน้ำใจของทุกคนที่เคยช่วยเหลือผมที่ เชลซี”