“มูรินโญ่” เผยพ่ายเจนัว 4-1 รับออกสตาร์ทซีซั่นแย่สุดในชีวิต

โชเซ่ มูรินโญ่ นี่คือการออกสตาร์ทฤดูกาล ที่ย่ำแย่สุดของตนในอาชีพกุนซือ หลังพาทีมบุกพ่าย เจนัว 1-4 เมื่อคืนวันพฤหัสบดี พร้อมกำชับลูกทีมต้องกลับมาคว้าชัยให้ได้ในเกมหน้า 
 
ความพ่ายแพ้ต่อทีมน้องใหม่ที่ สตาดิโอ ลุยจิ แฟร์ราริส ส่งผลให้ “หมาป่ากรุงโรม” เก็บได้แค่ 5 แต้มจาก 6 นัดแรก หล่นไปอยู่ท้ายตารางที่อันดับ 16 เหนือโซนตกชั้น 2 คะแนน
 
หลังจบเกม มูรินโญ ยอมรับว่า การที่ทีมเสียประตูเร็ว บวกกับการที่ ดีเอโก ยอเรนเต ได้รับบาดเจ็บระหว่างเกม รวมถึงการขาดกองหลังคนสำคัญอย่าง คริส สมอลลิง ทำให้ทีมของเขาพุ่งชนความปราชัยในครั้งนี้
 
“มันเป็นการออกสตาร์ทที่เลวร้ายสุดในอาชีพคุมทีมของผมเลย แต่ผมก็คิดว่า มันเป็นครั้งแรกเช่นกันนะ ที่ โรม่า ได้เล่นนัดชิงฯ ถ้วยยุโรปสองฤดูกาลติด ” ยอดกุนซือชาวโปรตุกีสวัย 60 ปี กล่าว
 
เกมต่อไป โรม่า จะเปิดรัง สตาดิโอ โอลิมปิโก รับมือ โฟรซิโนเน่ วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม ซึ่ง “เฮียมู” มองว่า จะเป็นเกมที่สำคัญอย่างมากสำหรับทีมตน 
 
“เราไม่มีเวลามานั่งร้องไห้หรอก เราสามารถแอบร้องไห้แบบเงียบๆ ได้ เพราะมันเจ็บปวดจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผม เพราะด้วยสายสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผมกับแฟนๆ โรม่า แต่วันพรุ่งนี้เราต้องกลับมาลุยงานกันอีกครั้ง 
 
เกมต่อไปมันมีค่าสามแต้ม ไม่ใช่เจ็ดหรือแปดแต้มหรอก แต่แน่นอนว่า มันจะเป็นเกมที่สำคัญมากๆ สำหรับเรา” อดีตกุนซือ เชลซี, เรอัล มาดริด และ อินเตอร์ มิลาน ระบุ