“เทน ฮาก” เข้าใจแฟนๆ โห่เกมพ่ายพาเลซ , ติงแนวรุกชี้ไม่เฉียบคม

กุนซือปีศาจแดงยอมรับทีมทำได้ไม่ดีพอจนโดนแฟนโห่ในเกมพ่ายปราสาทเรือนแก้ว
 
เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับทีมไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีในเกมที่พ่ายต่อ คริสตัล พาเลซ คารัง 0-1
 
พาเลซ ได้ประตูชัยจากการเล่นลูกตั้งแต่ หลังบอลถูกสกัดออกมาเข้าทางปืน โยอัคคิม แอนเดอร์สัน หวดตูมเดียวแสกหน้า อังเดร โอนาน่า เข้าประตูไป
 
แม้หลังจากนั้นทีมของกุนซือดัตช์จะครองเกมโหมบุกเข้าใส่ แต่ทว่าขาดความเฉียบคมในจังหวะสุดท้าย และเกมจบลงท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนบอลปีศาจแดง
 
“ผมเข้าใจดี(ถึงเสียงโห่) เมื่อเราเล่นในบ้านหรือเกมเยือน และเราเจอกับ คริสตัล พาเลซ เราต้องชนะเท่านั้น” เทน ฮาก เผย
 
“ด้วยความเคารพ ผมรู้ว่าทุกเกมมันยากมาก ๆ คุณต้องเล่นให้ดีที่สุด และผมเข้าใจว่าแฟนบอลคาดหวังกับชัยชนะ ซึ่งเราไม่ได้ชนะในเกมนี้ เราพ่ายแพ้
 
“แน่นอน เรากังวลและเราต้องคงเส้นคงวามากกว่านี้ ความคาดหวังคือเราต้องคว้าชัยชนะติดต่อกัน และเราต้องทำให้ดีขึ้นกว่าในปัจจุบัน”
 
แม้จะเก็บชัยชนะได้เพียง 3 เกมจาก 7 เกมแรกเป็นการออกสตาร์ทที่ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 34 ปี แต่ เทน ฮาก ยังเชื่อมั่นว่าทีมของเขาจะพลิกสถานการณ์กลับมาได้ โดยต้องปรับแก้ในเรื่องจังหวะสุดท้ายในการลุ้นจบสกอร์
 
“บทเรียนที่เกิดขึ้นในเกมนี้ก็คือเราต้องทำงานในพื้นที่สุดท้ายให้ดีมากกว่าเดิม ประตูแรกเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และถ้าหากว่าต้องเสียประตูคุณก็ต้องพยายามที่จะเอาชนะให้ได้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือพวกเราทำไม่ได้ และก็ต้องมานั่งโทษตัวเองอีกครั้ง”
 
“มันเป็นการเริ่มต้นเกมที่แย่มาก เราต้องตกเป็นฝ่ายตามหลังและต้องทำให้ดี นี่เป็นผลงานที่ไม่ดีพอจริงๆ เราทุกคนต่างหงุดหงิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนบอล อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำได้ในตอนนี้คือเราต้องมีความสามัคคีกันเอาไว้ ต่อสู้ไปด้วยกันและทำให้ดีกว่าเดิม ให้มั่นใจได้ว่าเรามีการพัฒนา”
 
“ตอนนี้เราไม่สามารถเปลี่ยนอะไรได้แล้ว สิ่งเดียวที่สามารถทำได้ในเวลานี้คือเรื่องในอนาคต และนั่นก็คือเกมในวันอังคารที่จะถึงนี้”
 
ส่วนจังหวะที่ทีมเสียประตูนั้น เทน ฮาก กล่าวว่า “มันไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำฟาวล์ตรงนั้นเลย หลังจากที่บอลผ่านไปเข้าไปในเขตโทษ เราป้องกันได้ไม่ดีพอ”