“คล็อปป์” อัพเดตการบาดเจ็บของ “กัคโป” อาจพักยาว 6 สัปดาห์

 ลิเวอร์พูลต้องรอดูว่า โคดี้ กัคโป กองหน้าชาวดัตช์ที่ได้รับการบาดเจ็บในเกมเยือนสเปอร์ส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาอาการจะรุนแรงมากแค่ไหน
 
กองหน้าชาวดัตช์ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะที่ถูก เดสตินี อูโดกี้ เข้าสกัด ก่อนที่ทำประตูตีเสมอให้กับหงส์แดงได้ในเกมเมื่อวันเสาร์
 
ล่าสุด! ผู้เชี่ยวชาญมีการประเมินว่าแข้งวัย 24 ปี อาจจะต้องพักรักษาตัวนานถึง 6 สัปดาห์ หรือเป็นเวลาเดือนครึ่ง เพราะถือเป็นการบาดเจ็บระดับสองถึงสามเลยทีเดียว ทั้งนี้ กัคโป ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วงพักครึ่ง และหลังจบเกม อดีตนักเตะพีเอสวี ถึงขั้นต้องสวมเครื่องป้องกันออกจากสนาม
 
กัคโป ดาวเตะดัตช์ถูกพบเห็นว่าออกจากสนาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม โดยที่ต้องสวมเครื่องป้องกันหัวเข่าหลังล้มเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ต้นครึ่งหลังให้ ดีโอโก้ โชต้า ลงเล่นแทนทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นในช่วงท้ายครึ่งแรก เขาเพิ่งยิงประตูตีเสมอ 1-1 ให้ทีมเยือนได้
 
 “ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในเกม หากพูดตามตรง… ก่อนที่ โคดี้ กัคโปจะทำประตู เราได้ฟรีคิก และเขาได้รับบาดเจ็บ และตอนนี้เขาเดินกระเผลกตรงทางเดิน”
 
  “นั่นคือปัญหาใหญ่ที่สุดถ้าพูดตามตรง ในช่วงเวลานี้ เราเสียสองคน (จากใบแดง) และอาจจะเป็นคนที่สาม ที่แย่มาก แย่จริงๆ ซึ่งใช่ แน่นอนว่านั่นคือเรื่องที่เราต้องรับมือ”
 
  เมื่อถามเกี่ยวกับการบาดเจ็บของคักโปว่า ‘หนัก’ หรือไม่ คล็อปป์กล่าวเสริมว่า “อาจจะเป็นไปได้ ผมไม่รู้”
 
  “เขาใส่เครื่องป้องกันเข่า ใช่เขาทำประตูได้ แต่หลังจากนั้น แต่หลังจากลูกยิงลูกนั้นเขาเจ็บเพิ่ม มันมาจากจังหวะฟาวล์ก่อนหน้านั้น”