“ชีค ยาสซิม” ถอนตัวเทคโอเวอร์แมนยู หตุโดนปั่นราคาสูงเกิน

บีบีซี รายงานว่า ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี นักธุรกิจกลุ่มทุนจากกาตาร์ ประกาศขอถอนตัวยื่นข้อเสนอเทคโอเวอร์สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ ชีค ยาสซิม เข้ามาให้ความสนใจเทคโอเวอร์ทีมปีศาจเเดงตั้งเเต่ช่วงต้นปี ยื่นข้อเสนอเข้ามาหลายครั้ง เเต่ก็ถูกตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีมปีศาจเเดงปฏิเสธไปทั้งหมด ล่าสุดพวกเขายื่นข้อเสนอสุดท้ายเข้าไปคือ 5 พันล้านปอนด์เเต่ก็ยังถูกปฏิเสธกลับมา จนเหมือนจะหมดความอดทน หันหาเป้าหมายอื่นเเทน

การพลาดเป้าซื้อสโมสรแมนฯยูไนเต็ดครั้งนี้ ทำให้ ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี เตรียมย้ายไปซื้อสโมสร อินเตอร์ มิลาน ในอิตาลีและไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะทีมงูใหญ่กำลังมีปัญหาเรื่องการเงินอย่างหนัก

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ซีอีโอของ INEOS บริษัทด้านเคมีภัณฑ์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก ยังต้องการที่จะเข้ามาบริการทีมแมนฯยูไนเต็ดอยู่ แต่เขาจะค่อยๆเข้ามาด้วยการซื้อหุ้น 25 % เพื่อการก้าวไปเทคโอเวอร์ในอนาคต

ทีมงานของ ชีค ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ โดยอ้างว่าเป็นข้อจำกัดการรักษาความลับ แต่ยืนกรานว่า พวกเขาได้ถอนตัวจากกระบวนการยื่นเทคฯแล้ว