“แอสตัน วิลล่า” แถลงจับมือเป็นพันธมิตรกับ “วิสเซล โกเบ” หวังสร้างเครือข่ายพัฒนานักเตะ

แอสตัน วิลล่า ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรลูกหนังกับ วิสเซล โกเบ ทีมดังในศึกเจลีก ญี่ปุ่น โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาศักยภาพนักเตะเยาวชนและสตาฟฟ์โค้ชของทั้งสองทีม ผ่านการแลกเปลี่ยนความรู้ฟุตบอลซึ่งกัน
 
เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา “สิงห์ผงาด” แถลงต้อนรับหุ้นส่วนใหม่ เข้าร่วมเครือข่ายฟุตบอล วี สปอร์ตส์ ที่มีอยู่แล้วคือ วิตอเรีย กิมาไรส์ ในลีกโปรตุเกส และ ซีอีดี เอฟซี แห่ง อียิปต์
 
แถลงการณ์จากวิลลาระบุว่า “การร่วมมือครั้งนี้จะเปิดทางเพิ่มเติมให้นักเตะญี่ปุ่นที่มีพรสวรรค์ได้มาเล่นในยุโรป โดยเฉพาะที่วิลลา ซึ่งการทำงานร่วมกันระหว่างสโมสรนี้จะขยายไปสู่ระดับทีมชุดใหญ่ ด้วยการแลกเปลี่ยนความรู้ทางเทคนิคและวิธีการฝึกสอน”
 
ฮิโรชิ มิกิทานิ ประธานสโมสร วิสเซล โกเบ ได้กล่าวถึงการจับมือเป็นพันธมิตรลูกหนังกันในครั้งนี้ว่า “พวกเรามีความยินดีที่จะเป็นพันธมิตรกับ แอสตัน วิลล่า พวกเรา วิสเซล โกเบ จะส่งนักเตะไปร่วมฝึกซ้อมกับ แอสตัน วิลล่า และแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับฟุตบอลซึ่งกัน หวังว่านี่จะเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ดีของการจับมือเป็นพันธมิตรกัน ระหว่างสโมสรฟุตบอลในเอเชีย กับสโมสรชั้นนำในพรีเมียร์ลีก”
 
ส่วนทาง นาสเซฟ ซาวิริส ประธานสโมสร แอสตัน วิลล่า ก็ได้กล่าวว่า “พวกเราเชื่อว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์มหาศาลต่อทั้ง วิสเซล โกเบ และ แอสตัน วิลล่า ผมมั่นใจมากว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้ จะประสบความสำเร็จด้วยดี”