“แมนซิตี้” ประกาศแบนแฟนล้อเลียนเซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงแถลงประณาม พร้อมขอข้อมูลผู้รู้เห็นสำหรับดำเนินการสอบสวน ภายหลังปรากฎคลิปแฟนบอลของพวกเขา ร้องเพลงล้อเลียนความตาย เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานแห่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
 
“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แถลงการณ์ประณามแฟนบอล ร้องเพลงล้อเลียน เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน อดีตตำนานนักเตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดผู้ล่วงลับ พร้อมเร่งล่าตัวมาลงโทษ
 
เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ยอดตำนานแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และอดีตแชมป์โลกปี 1966 ทีมชาติอังกฤษ เพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาด้วยวัย 86 ปี โดยที่หลายเกมในฟุตบอลอังกฤษได้ร่วมไว้อาลัยและสวมปลอกแขนสีดำลงแข่งขัน
 
แต่ทว่าในเกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 9 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรังเอติฮัด สเตเดี้ยม เอาชนะ ไบรท์ตัน ไปด้วยสกอร์ 2-1 มีแฟนบอลบางกลุ่มได้ออกมาร้องเพลงล้อเลียนสำหรับการจากไปของ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน อีกด้วย
 
เรื่องดังกล่าวทำให้ แมนฯ ซิตี้ ไม่อยู่เฉย แถลงการณ์ประฌามพร้อมเร่งหาตัวผู้กระทำผิดและเตรียมลงโทษแบนต่อไป
 
“แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผิดหวังอย่างมากที่ได้รับรายงานว่า มีกลุ่มคนจำนวนน้อยในบางส่วนของ เอติฮัด สเตเดี้ยม ร้องเพลงหยามเกียรติใส่ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน”
 
“สโมสรประฌามการล้อเลียนอย่างรุนแรงและกล่าวขอโทษอย่างไม่มีเงื่อนไขต่อครอบครัวและเพื่อนของเซอร์ บ็อบบี้และทุกคนที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” แถลงการณ์ของ แมนฯ ซิตี้
 
“ยิ่งกว่าวันไหนๆ เมื่อทุกสนามยืนขึ้นเพื่อร่วมไว้อาลัยแด่ ฟราสซิส ลี ตำนานของพวกเรา, แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ควรเข้าใจและซาบซึ้งอย่างทีทุกคนต้องการความเคารพในเกมของเรา”
 
“ทีมรักษาความปลอดภัยกำลังเช็คกล้อง CCTV ในบริเวณกลุ่มฝูงชน เราขอขอบคุณคนที่ส่งรายงานเรื่องดังกล่าวนี้เข้ามาให้กับเรา”
 
“เรายังเปิดรับข้อมูลที่ช่วยเราระบุตัวผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นรายบุคคล เพื่อที่เราจะดำเนินการที่เหมาะสมเพื่อสั่งลงโทษแบน”