ข่าวกีฬาฟุตบอลไทยวันนี้ โทมัส ทูเคิ่ล โดนปลด หลังจากพาทีมพ่าย ดินาโท

ข่าวกีฬาฟุตบอลไทยวันนี้

ข่าวกีฬาฟุตบอลไทยวันนี้

ข่าวกีฬาฟุตบอลไทยวันนี้ ข่าวกีฬาฟุตบอล ล่าสุด เซียนบอลคลับ ศูยน์รวมเรื่อง ทรรศนะฟุตบอล เกมส์ทายผลบอล และลิงค์ดูบอล ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้า สำหรับแฟนบอล สิงโตน้ำเงิน เชลซี สโมสรดังใน พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ซึ่งล่าสุดมีรายงานจากสื่อดังว่า ทางสโมสร เชลซี ได้ปลด โทมัส ทูเคิ่ล กุนซือ ชาวเยอรมันของทีม เชลซี หลังจากที่บุกพ่าย ดินาโม ซาเกร็บ ด้วยสกอร์ 0 ต่อ 1 โดยไม่ได้คาดไม่ถึงในการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 1 ซึ่งทางสโมสรเชลซี ได้รายงานโดยสโมสรว่า ทีมเชลซีได้แยกกันกับ ทูเคิ่ล เรียบร้อยแล้ว และยังกล่าวขอบคุณ ทูเคิ่ล อีกด้วย ที่ทำเพื่อสโมสรของเราอย่างเต็มที่มาโดยตลอด และเขาจะได้เป็น 1 ในประวัติศาสตร์ ของทีมเรา หลังจากเราพาสโมสรไปล่าแชมป์ ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก คลับเวิลด์คัพ และก็ ยูฟ่า ซุปเปอร์คัพ ในช่วงนั้น เพิ่มเติมที่นี้

ข่าวกีฬาฟุตบอลไทยวันนี้

ข่าวกีฬาฟุตบอลไทยวันนี้ ระยะเวลาที่ โทมัส ทูเคิ่ล คุมทีม เชลซี

ในแถลงการณ์ระบุด้วยอีกว่า เนื่องในโอกาสที่เจ้าของใหม่เข้าไปเทกโอเวอร์สโมสรครบรอบ 100 วัน ด้วยความมุ่งมั่นอยากมากที่จะพาทีมก้าวไปข้างหน้าในอนาคต จึงคิดว่าถึงเวลาเหมาะสมที่จะเปลี่ยนแปลงทีมแล้ว

โดยการทั้งนี้เจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอนของ สิงห์บลู จะดูแลทีมในการฝึกซ้อม และ เตรียมการสำหรับแมตช์ที่กำลังจะมาถึงในข้างหน้า  ซึ่งทางเชลซี จะมีการหา ผู้จัดการทีมคนใหม่ใหม่อย่างรวดเร็ว

สำหรับ ทูเคิ่ล เข้ามาคุมทีมเชลซี ต่อจาก แฟรงก์ แลมพาร์ด ด้วยสัญญาเบื้องต้นเพียง 18 เดือน เมื่อเดือนมกราคม 2021 พร้อมอ็อปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปี จากนั้นเจ้าตัวก็สามารถพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า  แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลเดียวกันได้อีกด้วย

และยังไม่พอแค่นั้น รวมถึงแชมป์ ซูเปอร์ คัพ และ  ฟีฟ่า คัพ เวิลด์ คัพ ส่วนในฤดูกาล 2022-2023 กุนซือวัย 49 ปี่ ชาวเยอรมันคนนี้ พาทีมชนะ 3 จาก  6 นัด รวมถึงประเดิมในศึกยูฟ่า  แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการบุกไปแพ้ ดินาโม ซาเกร็บ 1-0

อย่างไรก็ตามสื่ออังกฤษ ชื่อดัง เผยว่า แกรม พ็อตเตอร์ กุนซือของไบรท์ตัน  คือตัวเต็งที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน ผู้จัดการทีมคนเก่า อย่าง ทูเคิ่ล

ข่าวกีฬาฟุตบอลไทยวันนี้

ข่าวกีฬาฟุตบอลไทยวันนี้ สาเหตุที่ ทูเคิ่ล โดนปลด

แต่ก็ยังไม่สิ้นสุดสำหรับอีกสาเหตุสำคัญ สื่ออังกฤษระบุ เจ้าของทีมเชลซี ตัดสินใจปลด  ทูเคิล ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เพราะเมินที่จะคว้าตัว คริสเตียโน โรนัลโด มาร่วมทัพ

ความเคลื่อนไหวหลังจากที่ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ตัดสินใจปลด โธมัส ทูเคิล กุนซือชาวเยอรมันรายนี้ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม หลังพา สิงห์บลู ทำผลงานได้ไม่ดีอย่างที่มันควรจะเป็น ในพรีเมียร์ลีกชนะไปแค่ 3 นัด เท่านั้นเอง จาก 6 นัดแรก ส่วนในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ก็ประเดิมรอบแบ่งกลุ่มด้วยการบุกไปแพ้ ดินาโม ซาเกร็บ 0-1 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งฟอร์มก็ตกลงไปมาก

โรนัลโด คืออีกหนึ่งสาเหตุ ที่ ทูเคิ่ล โดนปลด โดยล่าสุด เดอะ เทเลกราฟ สื่อดังอังกฤษ ได้ออกมารายงานว่า นอกจากผลงานของกุนซือรายนี้ที่ย่ำแย่แล้ว ยังคงมีอีกสาเหตุสำคัญที่ทำให้ ท็อดด์ โบห์ลี เจ้าของทีมเชลซี ตัดสินใจปลด ทูเคิล ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม ก็คือ ทูเคิล ไม่ต้องการที่จะดึงสตาร์ดังชาวโปรตุเกส คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าตัวรุกของทัพ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

มาร่วมทีม เพราะมองว่าไม่เข้ากับระบบการเล่นของตนเอง ต่างจาก โบห์ลี ที่มองว่าการเซ็นสัญญากับ โรนัลโด จะส่งผลดีต่อสโมสรอย่างแน่นอน ถึงขั้นที่มีข่าวว่า โบห์ลี เคยพบปะกับ จอร์จ เมนเดส เอเย่นต์ของ โรนัลโด มาแล้วด้วย 1 ครั้ง ซึ่งความคิดเห็นที่ไม่ตรงกันคือจุดเริ่มต้นความตึงเครียดในเหตุการณ์นี้ระหว่าง โบห์ลี กับ ทูเคิล กุนซือ สิงห์บลู จนสุดท้ายต้องแยกทางกันไปในที่สุด

ข่าวกีฬาฟุตบอลไทยวันนี้ สรุปเหตุผล ของสโมสรเชลซี กับ โทมัส ทูเคิ่ล

โดยในเกมนั้นได้แก่วันที่ ตีเจ๊ากับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส อย่างดุเดือด ด้วยสกอร์ 2-2ซึ่งนอกจากนั้นก็มีโชคมาอุ้มชูบ้างนิดหน่อยที่เอาชนะมาได้ ยกตัวอย่างก็ล่าสุดในลีกที่บดขยี้เวสต์แฮม2-1โดยมีข้อกังขานั้นมาจากVAR

นั่นเท่ากับว่าเหตุผล ที่ทีมดูกวัดแกว่งจึงไม่ใช่เป็นอุบัติเหตุ อย่างแน่นอน มันคือเรื่องจริงที่แม้แต่ เจ้าตัว ทูเคิ่ล กุนซือราบยนี้เองก็ยังหาต้นตอของเรื่องนี้ไม่ได้ ก็ลองอ่านประโยคที่โค้ชชาวดอยทช์ให้สัมภาษณ์ไว้ดูเผื่อจะรู้อะไรบ้าง

“พวกเราสมควรแล้วที่พ่ายแพ้เพราะพวกเราไม่ดีพอจริงๆในซีวั่นนี้ พวกเราไม่กระหายที่จะสู้ เลยซักนิดแน่นอนว่าผมก็เป็นส่วนหนึ่งที่ต้องรับผิดชอบกับเหตุการณืที่เกิดขึ้น ผมต้องหาทางแก้ไขให้ได้อย่างรวดเร็ว พวกเราต้องแสดงถึงการกระทำที่จะทำให้ทีมดูดีกว่านี้แบบชัดเจน และ ทุกคนต้องก้าวออกมาช่วยกัน”

ผมเองเชื่อว่าหลายๆคนอ่านแล้วส่วนใหญ่ก็คงคิดว่าเป็นวาจาเกรี้ยวกราดอย่างหนักที่ทูเคิ่ลพูดไว้ภายหลัง คืนหายนะ ที่บุกไปพ่ายแพ้ให้กับ ซาเกร็บในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

คัดลอกมาจากตอนปรี ซีซั่นวันที่23 ก.ค. ในเกมพ่ายหมดรูปให้อาร์เซน่อล ด้วยสกอร์ 0 ต่อ 4 โดยนับจากนั้นก็มีอีกบางเกมที่ได้ยินอะไรคล้ายๆกับนัดนี้เช่นเกมกับลีดส์(แพ้0-3)หรือเซาธ์แฮมป์ตัน(แพ้1-2) ยับเลยเอาจริงๆ

ซึ่งก็เท่ากับเกินหนึ่งเดือนแล้วที่พวกเขาก็ยังคงซึมเหมือนสนิมเกาะ และตอนนี้เครื่องก็ยังไม่ติด เหมือนฟอร์มมาได้ไม่ดีเลย ยิ่งกว่านั้นคล้ายว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ใช้มานานจนเต็มไปด้วยสนิมที่เกาะ ทั้งที่จากการลงทุนรวมกับตัวเดิมๆควรเป็นรถ สปอร์ต แรงม้าเต็ม ที่เหยียบคันเร่งทีก็จะทิ้งคู่แข่งไม่เห็นฝุ่นไม่ใช่หรอ บางทีมมีปัญหาในเรื่องของเกมรับ บางทีมก็มีปัญหาการจัดเกมรุก

สำหรับ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซีถือว่ามีทั้งรับและรุกก็ได้ ยกเว้นแมตช์เปิดสนามกับเอฟเวอร์ตัน ก็เสียประตูมาในทุก ๆ เกม ขณะที่สถิติการ ทะลวง ตาข่ายก็เพิ่งมีสกอร์ 8 ลูกจาก 7 เกมมาทุกรายการ ข่าวกีฬาฟุตบอลไทยวันนี้

แต่ยังไม่พอเมื่อคืนอังคารกับ ดินาโม ซาเกร็บ ที่ถือว่าเป็นทีมที่ดูไม่ค่อยมีอะไรที่น่ากลัวมากก็สะท้อนทุกริ้วรอยออกมา จังหวะที่โดนยิงเข้าตาข่ายก็เป็นลูกเบสิคราวกับกำลังดูบอลยุค90อยู่ ลูกที่เปิดยาวจากด้านหลังไปให้เพื่อนอีกคนใช้หัวขวิดชงไปถึงมิสลาฟ ออร์ซิชควบเดี่ยวหลุดจากกลางสนามเข้าไปจิ้มผ่านเกปา แบบ จีจีอีซี่เกมเลยทีเดียว

 

ในช่วงปี2021ตอนที่เฉือดคอ แมนฯซิตี้ เถลิงบัลลังก์ ราชา ยุโรปได้ก็มาจากความเหนียวแน่นในเกมรับ ทีม เชลซี วันนั้นพวกเขาทำได้จากโอกาสครั้งเดียวเท่านั้น ฟุตบอลก็มักจะเป็นแบบนี้เสมอ ทีมที่เล่นดีกว่าใช่ว่าจะได้รับการชูมือ อย่าง100เปอร์เซ็น

และเราจะมาพูดถึงใน ปัญหาของทีมอยู่ที่สภาพจิตใจของผู้เล่น อย่างชิเวลล์ที่ถูกซื้อเข้ามาด้วยราคา 50 ล้านก็คงไม่คิดว่าอยู่ดีๆจะมีผู้เล่นตำแหน่งเดียวกันเข้ามาบนมูลค่าที่สูงกว่าตัวเองขนาดนั้น จากที่ควรยึดตัวจริงถาวรได้ลงสม่ำเสมอเพื่อโอกาสไปบอลโลกก็ต้องตกมากินน้ำใต้ศอก และ พลาดโอกาสดีๆไปทันควัน

นอกจากนั้นเรื่องอายุของผู้เล่นในทีมก็มีส่วนเป็นอย่างมากเช่นกัน นี่คือหนึ่งในทีมที่มีอายุเฉลี่ยสูงสุดของลีกโดยข้อนี้จะโทษทูเคิ่ลก็คงไม่ได้อย่างแน่นอน ก็แต่ไหนแต่ไรทิศทางทำทีมของเชลซีเน้นระยะสั้นมาก่อนระยะยาวอยู่แล้ว

“ในตอนนี้ทุกอย่างดูขาดหายไปหมด มันมีเรื่องให้ต้องวิเคราะห์กันเยอะมากมาย ผมก็โกรธตัวเองที่ทำทีมได้ไม่ดี ไม่มีใครในทีมจะมีความสุขได้ เราจะต้องทำงานให้หนัก ไม่ใช่เวลาจะมาพักกันแล้ว ต้องลุยต่อ “

ข่าว กีฬาฟุตบอลไทยวันนี้ ทูเคิ่ล ไม่เคยคิดว่าจะ โดนไล่ออก

เจ้าตัว ทูเคิ่ล เองก็คงไม่อยากคิดว่าวันต่อมาหลังจากพาทีมพ่าย จะได้รับข้อความว่า”คุณโดนปลดจากการเป็นกุนซือ”

ถ้าหากนับรวมได้ 589 วันบนตำแหน่งที่พิจารณา จากถ้วยรางวัลและผลงานต่างๆก็คงไม่มีความแปลกใจ ก่อนนี้กับสโมสรเดียวกันนี้มียอดกุนซือที่ผลัดเวียนมาทำได้อย่างเดียวกันและก็พบจุดจบเหมือนกันกับผู้จัดการทีมรายนี้ ต่อให้ต่างวาระกับนัยยะก็ตาม

ด้วยในฐานะเจ้าของใหม่ที่เข้ามาทำได้ 100 วันกับการบริหารสโมสร สิงห์บลู เราต้องการทำให้แน่ใจว่า สโมสร จะเดินหน้าได้ต่อไปโดยการคุมทีมของ เจ้าของใหม่เชื่อว่ามันเป็นเวลาที่ถูกต้องในการเปลี่ยนแปลง บางแถลงการณ์จากเว็บไซต์เชลซีถึงการตัดสินใจครั้งสำคัญ ข่าวกีฬาฟุตบอลไทยวันนี้

อีกอย่างหนึ่งมีการเชื่อกันว่าการที่ ทูเคิ่ล อดีตกุนซือ ต้องเก็บกระเป๋าออกจากสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ไม่ได้เกี่ยวกับความ พ่ายและแพ้ ที่ซาเกร็บซะทีเดียว ทุกอย่างมีการตัดสินใจก่อนหน้านี้มาก่อนแล้วเพียงแต่ท็อดด์ โบห์ลี่ย์ เจ้าของคนใหม่นั้นรอจังหวะที่เหมาะสมกดปุ่มระเบิดเวลาเท่านั้น ทรรศนะบอลแม่นๆ ผลบอลสด ต้องที่นี้เท่านั้น

ถึงแม้ว่าเปลี่ยนคนบริหารแต่ สิงโตน้ำเงินคราม ก็ยังคงเป็นเชลซีที่เรารู้จักกันมาตลอดถึงสองทศวรรษเช่นเคย