“ดิอาซ” โพสต์ไอจีวอนกลุ่มก่อการร้ายปล่อยตัวคุณพ่อ

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา หงส์แดง ลิเวอร์พูล ต้องตามไล่ตีเสมอ ลูตัน ทาวน์ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โดยได้ประตูจาก หลุยส์ ดิอาซ ดาวเตะทีมชาติโคลอมเบีย ที่คัมแบ็กกลับคืนสู่สนามอีกครั้ง
 
 นับตั้งแต่เกิดเรื่องราวสุดช็อกกับเจ้าตัวและครอบครัวเมื่อคุณพ่อและคุณแม่ของเขา ถูกกลุ่มคนร้ายในบ้านเกิดลักพาตัวไป โดยที่คุณแม่ถูกปล่อยตัวออกมาก่อนเหลือเพียงคุณพ่อที่ยังคงถูกพาหลบหนีไป 
 
ซึ่งหลังจากที่เขาทำประตูช่วยให้ทีมหงส์แดงรอดพ้นจากความปราชัยได้ ดิอาซ ได้แสดงความดีใจด้วยการเปิดเสื้อโชว์ข้อความที่ถูกเขียนไว้ข้างในโดยระบุว่า “Libertad Para Papa” หรือแปลเป็นไทยว่า  อิสรภาพแด่พ่อของเขา  
 
และหลังจบเกม หลุยส์ ดิอาซ ได้โพสต์ข้อความบรรยายความรู้สึกของตัวเขาผ่านอิสตราแกรมส่วนตัว
 
“วันนี้ไม่ใช่นักฟุตบอลที่พูดกับคุณ วันนี้ ลูโช ดิอาซ ลูกชายของ มานูเอล ดิอาซ กำลังพูดกับคุณ พ่อของผมเป็นคนที่ทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เป็นเสาหลักของครอบครัวและเขาถูกลักพาตัวไป” ดิอาซ โพสต์ไอจี
 
“ผมขอร้องให้ ELN ปล่อยตัวพ่อของผมโดยเร็ว และขอร้องให้องค์กรระหว่างประเทศช่วยเจรจาให้ท่านได้รับอิสระ”
 
 “ผมขอร้องให้คุณปล่อยท่านในทันทีด้วยความเคารพ และลบความเจ็บปวดลงอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในนามของความรัก เราขอให้คุณพิจารณาการกระทำของคุณ และขอให้เราได้ท่านกลับคืนมา 
 
ผมขอขอบคุณชาวโคลอมเบีย และชุมชนนานาชาติที่สนับสนุน ขอบคุณมากสำหรับการเดินขบวนแสดงความรัก และความเป็นหนึ่งเดียวในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ซึ่งหลายครอบครัวในประเทศของผมกำลังประสบ” ดาวเตะวัย 26 ปีระบุ