“ซาบิตเซอร์” เชื่อ “แมนยู” ขาด 3 ผู้นำ ทำฟอร์มออกทะเลซีซั่นนี้

มาร์เซล ซาบิตเซอร์ เผยว่าเขารู้สึกเสียใจกับสถานการณ์ปัจจุบันของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชื่อว่าการต่อสู้ดิ้นรนของทีมส่วนหนึ่งเกิดจากการขาดนักเตะที่ถือเป็นผู้นำอย่าง คาเซมิโร่, ลุค ชอว์ และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ
 
“ผมรู้สึกดีใจสุด ๆ เมื่อได้อยู่ในสนาม เหมือนได้รับความมั่นใจกลับคืนมา ผมตระหนักได้ว่าผมยังมีสิ่งนี้อยู่ ถึงแม้จะไม่ได้ออกสตาร์ทเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ แต่ผมแสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่าผมยังสามารถลงเล่นในระดับนั้นได้
 
 การอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วยผมได้เยอะ ทั้งในด้านร่างกาย จิตใจ และฟุตบอล ผมมีความสุขมากกับช่วงเวลา 10-11 เดือนที่ผ่านมา ผมรู้สึกบวกมาก ๆ ตอนอยู่ที่แมนยูฯ และยังติดต่อกับ 2-3 คนในสโมสร”
 
และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ ยังได้กล่าวชื่นชมถึง เอริค เทน ฮาก เจ้านายเก่า ว่า “คุณสามารถปลุกเขาตอนตี 3 และ เอริค เทน ฮาก จะบอกคุณถึงแผนการเล่นทั้งหมดด้วยความจริงใจ เขามีความรู้เกี่ยวกับฟุตบอลรวมถึงกลยุทธ์ต่าง ๆ เยอะมาก แถมทำงานหนักสุด ๆ เจ้านายเก่าของผมคนนี้สมบูรณ์แบบ และมีความตรงไปตรงมาที่สุด”
 
“ตอนที่ผมลงเล่นและมีเกมแย่ ๆ เขาจะอธิบายยกตัวอย่างสถานการณ์ และแนะนำว่าจะทำอย่างไรให้ดีขึ้นในครั้งถัดไป ผมชอบแบบนี้ คุณจะรู้ได้ทันทีว่าตนเองยืนอยู่จุดใด เอริค เทน ฮาก ไม่เคยโยนความผิดให้ใคร ในทางกลับกันเขามักจะบอกให้ทุกคนออกไปทำผลงานให้ดีขึ้นในเกมหน้า”
 
“ผมได้เรียนรู้หลายสิ่งอย่างเกี่ยวกับฟุตบอลในการทำงานร่วมกับ เอริค เทน ฮาก เขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ”
 
“กาเซมีโร่, ลุค ชอว์ และ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ ต่างบาดเจ็บ พวกเขาเป็นแกนหลักในโครงสร้างและสร้างความมั่นคงให้กับทีม เอริค เทน ฮาก คิดแผนและรูปแบบการแข่งขันที่มีความเฉพาะมาก” 
 
“นอกจากนี้ก็มีสถานการณ์เจ้าของทีมที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข คุณเห็นได้อยู่แล้วว่าสิ่งนี้ส่งผลอย่างไรกับทีม”
 
 “ผมรู้สึกในแง่บวกมากเกี่ยวกับช่วงเวลาของผมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด และยังคงพูดคุยกับหลายคนที่นั่น”