“โปเช็ตติโน่” ขอโทษ “เป๊ป” เมินจับมือหลังจบเกม

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ เชลซี เอ่ยปากขอโทษ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนซิตี้ ที่ไม่ได้จับมือหลังจบเกม และขอโทษ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ สำหรับพฤติกรรมไม่เหมาะสม
 
อย่างที่ทราบกันว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา (12 พฤศจิกายน) เชลซี มีเกมสำคัญที่ต้องเปิดบ้านพบกับ แมนฯ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งผลการแข่งขันออกมาเป็นทั้งสองทีมที่เสมอกันไปอย่างสุดมัน 4-4 ซึ่งหลังจากที่ เปาเทย์เลอร์ เป่าจบเกม โปเช็ตติโน่ ได้เดินปรี่เข้าไปประท้วงใส่ผู้ตัดสินจนโดนใบเหลืองกลับมา
 
หลังจบเกม นายใหญ่ชาวอาร์เจนไตน์ได้มีการกล่าวขอโทษ เทย์เลอร์ สำหรับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของเขา รวมไปถึงขอโทษ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ไม่ได้จับมือกันหลังสิ้นเสียงนกหวีดยาว
 
“ผมจำเป็นต้องกล่าวขอโทษ แอนโธนี่ เทย์เลอร์ และทีมงานผู้ตัดสิน” ปอเช็ตติโน่ สัมภาษณ์หลังเกมที่ แสตมฟอร์ด บริดจ์
 
“ณ ช่วงเวลานั้น ผมรู้สึกว่า ราฮีม สามารถทะลุไปยิงประตูที่ 5 ให้เราได้ และ เทย์เลอร์ เป่าจบเกมในจังหวะที่ไม่เหมาะสม”
 
“หลังจากพูดกับ เทย์เลอร์ แบบนั้น ผมรู้ทันทีว่าสมควรโดนใบเหลือง เพราะใช่เลย การกระทำของผมล้ำเส้นเกินไป”
 
“ผมต้องการขอโทษเพราะพฤติกรรมลักษณะนี้ไม่ใช่ภาพลักษณ์ที่ดีต่อตัวผมเอง รวมถึงทั้งวงการฟุตบอล”
 
ระหว่างเดินเข้าสนามไปประท้วงผู้ตัดสิน ปอเช็ตติโน่ ไม่ทันที่จะได้จับมือตามธรรมเนียมกับกุนซือคู่แข่ง ซึ่งเขาก็กล่าวขอโทษเพิ่มเติม
 
“ผมต้องการขอโทษ กวาร์ดิโอล่า ด้วยเช่นกัน ตอนนั้นผมมุ่งสมาธิทั้งหมดไปกับเหตุการณ์ในสนาม จนมองไม่เห็นเขา” เฮดโค้ชอาร์เจนไตน์ พูดต่อ
 
“โดยรวมแล้วมันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม และแสดงให้เห็นว่าทำไม พรีเมียร์ ลีก จึงเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลก”
 
“เกมลักษณะนี้ทำให้เราสามารถมีความเชื่อ เราเล่นอย่างกระหาย ทำเรื่องพิเศษโดยยิง 4 ประตูใส่ทีมที่ดีที่สุดในโลก นี่คือวิธีที่เราต้องการเล่นฟุตบอล ผมภาคภูมิใจและมีความสุขกับลูกทีมมาก”