“เฟอร์ดินานด์” สุดงง “สเตอร์ลิง” ฟอร์มดีกว่าทั้ง “แรชฟอร์ด-กรีลิช” ไม่ติดทีมชาติอังกฤษ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกอาการไม่เห็นด้วยกับการที่ ราฮีม สเตอร์ลิง ไม่ติดทีมชาติอังกฤษ โดยบอกว่าถ้าเอาเฉพาะฟอร์มในช่วงนี้เขาทำได้ดีกว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด และ แจ็ค กรีลิช รวมกันด้วยซ้ำ
 
สเตอร์ลิ่ง ไร้ชื่อติดทัพ “ทรี ไลอ้อนส์” ชุดลุยศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก ที่จะพบกับ มอลตา และ มาซิโดเนียเหนือ โดย เซาธ์เกต ระบุว่าการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งเป็นเหตุผลเบื้องหลังการตัดสินใจของเขา
 
ตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา สเตอร์ลิ่ง ถือว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับเชลซีในการลงสนาม 2 เกมใหญ่ ทั้งการเอาชนะ สเปอร์ส 4-1 และเกมล่าสุดที่เสมอกับ แมนฯ ซิตี้ ไปอย่างสุดมัน 4-4 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
 
เฟอร์ดินานด์ ยอมรับเขาไม่อยากเชื่อเลยว่าปีกรายนี้ไม่ติดทีมชาติ และตอนนี้เสี่ยงต่อการพลาดไปเล่นศึกยูโรในซัมเมอร์หน้า
 
“ได้โปรดปลดปล่อย ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ปลดปล่อยเขาซะ ผมไม่รู้ว่าเขาทำอะไรไป ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น”
 
“ผมงงมากๆ กับการที่เขาไม่มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ แต่อย่าเข้าใจผมผิดนะ เพราะเรามีนักเตะพรสวรรค์มากมาย และถ้าพูดถึงฟอร์มการเล่นแล้ว เขาทำทั้งประตูและแอสซิสต์ได้มากมาย มีส่วนร่วมกับประตูมากกว่าแรชฟอร์ด และกรีลิช รวมกันซะอีก”
 
“เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของอังกฤษในศึกยูโร ก็ใช่ที่ศึกยุโรมันผ่านไปสองสามปีแล้ว แต่นักเตะอย่าง คัลวิน ฟิลลิปส์ ติดทีมเพราะด้วยผลงานที่ดีในยูโรครั้งนั้น กรณีของ แฮร์รี แม็คไกวร์ ก็เช่นกัน ถ้าพวกเขาติดทีมเพราะเรื่องนี้ล่ะก็ ปลดปล่อยสเตอร์ลิ่งสิ!”