“บาร์ซ่า” ยัน “กาบี” เจ็บ ACL คาดพัก 7-9 เดือน

บาร์เซโลน่า ออกมา
บาร์เซโลน่า ออกมา
บาร์เซโลน่า ออกมายืนยันว่า กาบี ได้รับอาการบาดเจ็บ ACL หรือ เอ็นไขว้หน้าฉีกขาด และคาดว่าต้องพักกว่า 7-9 เดือน ชวดบู๊ยูโร 2024 เป็นที่แน่นอนแล้ว
 
มิดฟิลด์วัย 19 ปี เจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรง จังหวะพลิกตัวเล่นบอลจนเล่นต่อไม่ไหวเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่นาที 26 ของเกมชนะจอร์เจีย 3-1 ในยูโร 2024 รอบคัดเลือก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
 
กาบี มีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าอย่างรุนแรงจนเล่นต่อไม่ไหวตั้งแต่ครึ่งแรก และต้องออกจากสนามทั้งน้ำตาด้วยความเจ็บปวด พร้อมกันคาดว่าจะเป็นอาการบาดเจ็บที่รุนแรงอย่างแน่นอน
 
หลุยส์ เด ลา ฟวนเต เฮดโค้ชทีมชาติ สเปนกล่าวว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่ยากและยากมาก เหนือสิ่งอื่นใดสำหรับนักเตะของเรา แต่ยังสำหรับบาร์เซโลน่า สหพันธ์ ทีมชาติ และเพื่อนร่วมทีมของเขา สำหรับผมด้วย”
 
“เรารู้สึกว้าวุ่นใจ อารมณ์ในห้องล็อกเกอร์เหมือนเราหลงทาง แต่นี่เป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล นี่เป็นด้านที่แย่ของมัน”
 
บาร์ซ่า กำลังรอผลตรวจอาการของ กาบี อย่างละเอียด โดยมีรายงานว่า พวกเขาไม่พอใจอย่างยิ่งที่นักเตะถูกส่งลงสนามในเกมนี้ ทั้งที่ สเปน ผ่านเข้ารอบไปก่อนแล้ว และไม่มีความจำเป็นที่บรรดาแข้งตัวหลักจะถูกใช้งาน
 
ด้าน มุนโด้ เดปอร์ติโบ ระบุว่า บาร์ซ่า เตรียมได้รับค่าชดเชยการที่นักเตะของพวกเขาบาดเจ็บหนักจากทีมชาติ เป็นเงินสูงถึง 5 ล้านยูโร กระนั้นก็อาจต้องแลกไปด้วยการที่ กาบี จะต้องพักยาว หมดสิทธิ์กลับลงสนามอีกครั้งในซีซั่นนี้