“เมนดี้” ฟ้อง “แมนซิตี้” กรณีหักเงินค่าเหนื่อยไม่เป็นธรรมช่วงสู้คดี

เบนจามิน เมนดี้ ปราการหลัง
เบนจามิน เมนดี้ ปราการหลัง
เบนจามิน เมนดี้ ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาเดินหน้าฟ้อง แมนซิตี้ หลังถูกหักค่าเหนื่อยในระหว่างการพิจารณาคดีล่วงละเมิดทางเพศ
 
เมนดี้แยกทางกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังสัญญาระหว่างทั้งสองฝ่ายหมดลง แต่นักเตะไม่ได้เล่นให้กับทีมแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีกมาตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม 2021 แล้ว หลังเขาถูกตั้งข้อหาข่มขืนและถูกควบคุมตัว
 
จนเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ศาลตัดสินว่าเมนดี้พ้นผิดทุกข้อกล่าวหา ก่อนที่นักเตะจะไปเซ็นสัญญาร่วมทีมลอริยองต์ในลีกเอิง ฝรั่งเศส และจนถึงตอนนี้เขาลงเล่นในฐานะตัวสำรองให้ทีมจากฝรั่งเศสไปแล้ว 3 นัด
 
ล่าสุด รายงานข่าวจาก Sky Sports เปิดเผยว่า เมนดี้ เตรียมใช้กฎหมายเรียกร้องเงินหลายล้านปอนด์กับทีมเรือใบสำหรับค่าจ้างที่ยังค้างอยู่
 
รายงานยังเสริมด้วยว่า เมนดี้ ได้ว่าจ้างทนายความด้านกีฬาชื่อดัง Nick De Marco KC มาดูแลคดีในครั้งนี้
 
“Nick De Marco KC กำลังทำหน้าที่แทนเบนจามิน เมนดี้ ในการเรียกร้องเงินหลายล้านปอนด์จากการหักค่าจ้างโดยไม่ได้รับอนุญาต” แถลงการณ์ที่ทางสกาย สปอร์ต ได้รับ
 
“แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ได้จ่ายค่าจ้างใดๆให้กับเมนดี้เลยนับตั้งแต่กันยายน ปี 2021 หลังถูกตั้งข้อหาความผิดต่างๆ ซึ่งเขาพ้นผิดในเวลาต่อมา จนถึงเดือนมิถุนายนปี 2023 โดยการร้องเรียนจะเกิดขึ้นต่อหน้าศาลแรงงาน”
 
เมนดี้ย้ายจากโมนาโกร่วมทีมแมนซิตี้ในปี 2017 มีส่วนช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกปี 2018, 2019 และ 2021 แต่ลงสนามนัดสุดท้ายให้ทีมในวันที่ 15 สิงหาคมปี 2021 ก่อนจะหลุดข้อกล่าวหา 6 คดีในเดือนมกราคม และหลุดอีก 2 คดีที่เหลือในเดือนกรกฎาคม