“เรือใบ” เตรียมสร้างสถิติใหม่ หากชนะ “ลิเวอร์พูล” เสาร์นี้

เตรียมสร้างสถิติใหม่
เตรียมสร้างสถิติใหม่
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สโมสร “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” จ่าฝูงในศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ จะเปิดรังเอติฮัด สเตเดี้ยม เจอศึกหนักพบ “รองจ่าฝูง” ลิเวอร์พูล วันเสาร์นี้ ท่ามกลางสถิติอันน่าทึ่งของเจ้าถิ่น
 
บิ๊กแมตช์ปะทะลิเวอร์พูล เสาร์นี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมสร้างสถิติใหม่ เก็บชัยชนะติดต่อกันในบ้านยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีมจากลีกสูงสุดอังกฤษ ที่ 24 นัด
 
นับตั้งแต่เสมอเอฟเวอร์ตัน 1-1 เมื่อวันส่งท้ายปีเก่าปี 2022 ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ทำสถิติชนะติดต่อกันในบ้านจนถึงปัจจุบัน 23 นัด ในทุกรายการ แบ่งเป็น 15 นัดในพรีเมียร์ลีก, 5 นัดในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และอีก 3 นัดในเอฟเอ คัพ
 
สถิติดังกล่าวถือเป็นสถิติยาวนานที่สุดของทีมในพรีเมียร์ลีก แซงหน้าสถิติเดิมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยทำไว้ที่ 20 เกม เมื่อปี 2011 และถ้าหากพวกเขาสามารถเอาชนะลิเวอร์พูลได้สำเร็จวันเสาร์นี้ ทีม “เรือใบสีฟ้า” จะเขียนประวัติศาสตร์มใหม่อีกครั้ง เมื่อทำสถิติชนะติดต่อกันในบ้านยาวนานที่สุดของทีมจากลีกสูงสุดอังกฤษ 
 
อย่างไรก็ตามหากทีมของ เป๊ป เอาชนะได้จริงสถิตินี้จะเทียบเท่า ซันเดอร์แลนด์ ที่เคยทำไว้ชนะ 24 นัดติดต่อกันระหว่างปี 1891-1892 ทั้งนี้ทีม “เรือใบสฟ้า” พวกเขายังถล่มประตูไปถึง 67 ลูกจากสถิติดังกล่าว โดยยิงอย่างน้อย 2 ประตู 20 จาก 23 นัด ขณะที่เสียไปแค่ 11 ลูกเท่านั้นอีกด้วย