“ชาร์ป” เดือดสับ ” โอนาน่า” ควรไล่ไปฝึกเบสิกใหม่

ลี ชาร์ป แข้งระดับตำนาน
ลี ชาร์ป แข้งระดับตำนาน
ลี ชาร์ป แข้งระดับตำนานของ “ปิศาจแดง” ออกมาไล่ อ็องเดร โอนานา นายด่านคนปัจจุบันชาวแคเมอรูน ไปฝึกเบสิกใหม่ พร้อมเผยคำด่าสุดแรง หมดความอดทนแล้ว
 
มือกาวทีมชาติแคเมอรูน ปัดลูกฟรีคิกของฮาคีม ซีเยค เข้าประตูตัวเอง ทำให้ทีมจากแดนเติร์ก ไล่ตาม 2-3 ก่อนโดนตีเสมอในท้ายที่สุด ทำให้โอกาสลุ้นผ่านเข้ารอบ 16 ทีมยากลำบาก
 
ชาร์ป เผยว่า ผมว่าเขา (อ็องเดร โอนานา) ต้องกลับไปเรียนรู้พื้นฐานการเป็นผู้รักษาประตูใหม่ หากตัวเขาหวังว่าจะพลิกสถานการณ์กับสโมสรแห่งนี้ มีครองบอลได้อย่างเหนียวแน่นก็จริง แต่เขาก็ทำพลาดง่ายๆ แบบโง่ๆ ผมว่าเขาจะทำได้ดีขึ้น แต่อย่างที่บอกไปว่าเขาจะต้องกลับไปเรียนรู้เรื่องพื้นฐานใหม่ให้เร็วที่สุด”
 
“ตอนนี้มันดูเหมือนเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดอย่างชัดเจน ที่จริงมันก็แปลกนิดๆ ตั้งแต่แรกแล้วที่พวกเขาปล่อย เด เคอา ออกไป ผมรู้ดีว่าฤดูกาลก่อนเขาทำพลาดแบบเลวร้ายอยู่บ้าง แต่ช่วงนั้นเขาก็เล่นได้คงเส้นคงวาในระดับหนึ่งเหมือนกัน”
 
“เขาช่วยทำให้ ยูไนเต็ด ยังอยู่ในเกมได้หลายครั้ง และเป็นคนช่วยทำให้ทีมชนะด้วย ดังนั้นแนวทางที่พวกเขาปล่อยเขาออกไปมันเลยน่าผิดหวังนิดหน่อย มันเสี่ยงอยู่เสมอกับการที่เอาคนที่ไม่รู้จักเกมใน พรีเมียร์ลีก เลยมาเล่นเป็นผู้รักษาประตูมือ 1 ของคุณ 
 
“พอมามองย้อนกลับไปแล้วน่ะมันก็อาจจะเป็นการดีกว่าที่จะเก็บ เด เคอา ให้อยู่กับทีมต่ออีก 1 ปี และให้ อ็องเดร โอนาน่า เป็นตัวสำรองเพื่อให้เขาได้คุ้นเคยกับบรรยากาศและความคาดหวังต่างๆ เพราะตอนนี้เขาทำให้ทีมเสียแต้มไปเยอะมากๆ”