“เป๊ป” รับ “ฟิลลิปส์” ไม่อยู่ในแผนการทำทีม

คัลวิน ฟิลลิปส์
คัลวิน ฟิลลิปส์
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับอีกครั้งเสียใจที่ไม่อาจให้โอกาส คัลวิน ฟิลลิปส์ ได้ลงสนามมากนัก นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด
 
ฟิลลิปส์ ยังไม่ได้เป็นตัวจริงให้กับ แมนฯ ซิตี้ ในซีซั่นนี้เลยไม่ว่าจะเป็นเกมพรีเมียร์ลีกหรือแชมเปี้ยนส์ลีก โดยเขาลงเล่นบนลีกสูงสุดไปเพียงไปเพียง 90 นาที
 
ดาวเตะวัย 28 ปียังเป็นแค่สำรองแม้แต่ในตอนที่ โรดรี้ ลงสนามไม่ได้อย่างในเกมพ่ายต่อ แอสตัน วิลล่า เมื่อคืนวันพุธ โดยเขาทำได้แค่นั่งดูเพื่อนอยู่ข้างสนามไม่โดนแม้แต่ถูกเปลี่ยนตัวลงมา
 
เมื่อถูกถามถึงเรื่อง ฟิลลิปส์ จะย้ายออกจากทีมในเดือนมกราคมหรือไม่ กวาร์ดิโอล่า ตอบว่า “ผมไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมเสียใจกับการตัดสินใจของผมที่มีต่อเขาอย่างมาก ผมพูดแบบนั้นมาหลายหนแล้ว”
 
“สิ่งเดียวที่ผมพูดได้เกี่ยวกับเขาก็คือผมต้องการคนที่มีนิสัยดีและบุคลิกที่ดี ซึ่งเขาก็ถือเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งตามหลักการแล้วเมื่อเขาทำแบบนั้นได้แล้วน่ะผมก็ต้องให้บางอย่างกับเขาเพื่อเป็นรางวัลตอบแทน แต่ผมก็ไม่ได้ทำแบบนั้น”
 
“มันก็แค่ผมมีวิสัยทัศน์บางอย่าง ผมมีมุมมองบางอย่างเกี่ยวกับทีมและเรื่องอื่นๆ ซึ่งผมมองแทบไม่ออกว่าเขาจะมีส่วนร่วมในเรื่องนั้นได้ ผมเองก็ไม่พอใจกับตัวเองที่มันเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น และผมเห็นใจเขามากๆ ผมจะไม่บอกกับเขาหรอกนะว่า -ธุรกิจมันก็เป็นแบบนี้- และผมต้องมีความเป็นมืออาชีพ”
 
“คือถ้าเขามีความประพฤติที่แย่น่ะผมก็คงไม่แคร์อะไรหรอก แต่เขาปฏิบัติตัวกับเพื่อนร่วมทีมและคนอื่นๆ ได้ดีมากๆ จนทำให้ผมแคร์เขาไปด้วย ดังนั้นผมเลยหวังว่าสถานการณ์มันจะเปลี่ยนไปได้บ้าง และก็เหมือนกับที่ผมพูดอยู่หลายครั้งนั่นแหละว่าถ้าจนถึงช่วงเดือนมกราคมนี้เขายังอยู่กับทีมแล้วน่ะผมก็จะดีใจมากๆ เพราะเขาซ้อมได้ดีสุดๆ รวมถึงเป็นคนที่นิสัยดีและมีบุคลิกที่ดีด้วย”