“ชาก้า” เผยมีคนเดียวอยากให้อยู่ “อาร์เซน่อล” ต่อ

กรานิต ชาก้า เปิดใจ
กรานิต ชาก้า เปิดใจ

กรานิต ชาก้า เปิดใจถึงสาเหตุที่เขาต้องโบกมือลา อาร์เซน่อล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้ว่าตัวของ มิเกล อาร์เตต้า อยากให้เขาอยู่ต่อก็ตาม

มิดฟิลด์วัย 31 ปี เคยได้รับบทเป็นกัปตันทีมปืนใหญ่ ก่อนที่จะถูกปลดจากตำแหน่ง รวมถึงโดนแฟนบอลโห่ใส่อย่างหนัก จนรู้สึกว่าอยากย้ายออกจากทีม จนกระทั่ง มิเกล อาร์เตต้า กุนซือใหญ่ของทีมเข้ามาช่วยปลอบใจและสนับสนุนให้เขาอยู่กับสโมสรต่อไป

“สโมสรแทบไม่ให้ความเคารพผมถึงแม้ผมเป็นกัปตัน เป็นเรื่องชัดเจนว่าพวกเขาอยากให้ผมย้ายออกไปโดยไวที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ยกเว้นเพียงแค่ มิเกล อาร์เตต้า คนเดียว” ชาก้า เผยกับ The Athletic

“มิเกล บอกกับผมว่าเขาอยากให้ผมอยู่ต่อ แต่ผมไม่แน่ใจ”

ในตอนนั้น กรานิต ชาก้า ยังเล่าอีกด้วยว่า พ่อของเขาก็แนะนำว่าให้เขาย้ายทีม ซึ่งเป็นครั้งแรกที่พ่อของเขาบอกให้เขาหนีปัญหา แต่อาร์เตต้าก็กล่อมให้ชาก้าอยู่กับทีมต่อไปจนสำเร็จ

“ผมนึกถึงตัวเองเล่นให้อาร์เซนอลอีกครั้งไม่ได้เลย ผมบอกเขาไปแบบนั้น ผมแค่อยากจะไปที่ไหนสักแห่งที่แฟนบอลไม่โห่ใส่ผม

“แต่เขาโน้มน้าวใจผมสำเร็จ เป็นครั้งแรกในชีวิตของผม ที่ผมตัดสินใจโดยไม่ได้คุยกับครอบครัวก่อน ผมลุกขึ้นแล้วบอกไปว่า โอเค ผมจะอยู่ต่อ

“เราโอบกอดกัน แล้วนับตั้งแต่วันนั้น ผมก็กลับมาที่สนามซ้อม แล้วมันก็เหมือนกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น”

หลังจากนั้น ชาก้า เรียกฟอร์มเก่งและกลับมายึดตำแหน่งตัวจริงอาร์เซนอลได้อีกครั้ง และมีส่วนสำคัญในการช่วยทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกจนถึงช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลที่ผ่านมา ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ในซัมเมอร์ปี 2023