“ลูตัน” แถลง “ล็อคเยอร์ส” ออกจากร.พ.เรียบร้อยแล้ว

ลูตัน ทาวน์ เผย
ลูตัน ทาวน์ เผย

ลูตัน ทาวน์ เผยอาการล่าสุดของ ทอม ล็อกเยอร์ กองหลังกัปตันทีมซึ่งหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน และหมดสติกลางสนามในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เจ้าตัวสามารถออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว โดยเขาได้รับการฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยอีก

ล็อคเยอร์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังวูบคาสนามในนาทีที่ 59 ของเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ ลูตัน บุกไปเยือน บอร์นมัธ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนจะมีการยืนยันในภายหลังว่า ดาวเตะวัย 29 ปี มีอาการหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน

“เรายินดีที่ได้แจ้งให้ทราบว่า ทอม ล็อคเยอร์ส กัปตันทีมของเราเริ่มต้นการพักฟื้นที่บ้านของเขาเอง” แถลงการณ์จากสโมสรระบุ

“ข่าวดีครั้งนี้เกิดขึ้นให้หลังจากการผ่าตัดในวันอังคารที่ ทอม ได้รับการฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการซ้ำรอยแบบเหตุการณ์ในวันเสาร์”

ตอนนี้แถลงการณ์ของ พรีเมียร์ลีก ระบุว่าแมตช์นี้จะหวนกลับมาแข่งใหม่แบบเต็มเกม “หลังจากเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ในสนามที่เกี่ยวข้องกับ ทอม ล็อกเยอร์ ผู้เล่นของลูตัน ทาวน์ เอฟซี โดยบอร์ดบริหารพรีเมียร์ลีก ตัดสินใจว่าเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาระหว่าง เอเอฟซี บอร์นมัธ พบ ลูตัน ทาวน์ เอฟซี จะมีการแข่งใหม่แบบเต็มเกม”

“สำหรับเกมนี้จะถูกกำหนดให้มีการแข่งในช่วงท้ายฤดูกาล ส่วนเรื่องวันจะมีการยืนยันภายหลังจากที่มีการปรึกษาหารือกับทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยการตัดสินใจยกเลิกแมตช์ในนาทีที่ 59 เกิดขึ้นร่วมกันระหว่างผู้ตัดสินในเกม, นักเตะ, ผู้จัดการทีมทั้ง 2 สโมสร และพรีเมียร์ลีก”

“พรีเมียร์ลีก อยากขอบคุณทีมแพทย์ และทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องสำหรับการดำเนินการอย่างรวดเร็วของพวกเขาในการตอบสนองต่อสถานการณ์ที่ทำให้ทุกคนรู้สึกหวาดหวั่นเป็นอย่างยิ่ง เราขออวยพรให้ ทอม ฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง และเราขอส่งความคิดถึงไปให้กับเขา, ครอบครัวของเขา และทุกๆ คนที่ลูตัน ทาวน์ เอฟซี” แถลงการณ์ระบุ