“สเปอร์ส” ปิดดีล “แวร์เนอร์” ยืมตัวพ่วงอ็อปชั่นซื้อขาด

ยืมตัว ทิโม แวร์เนอร์
ยืมตัว ทิโม แวร์เนอร์

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ บรรลุข้อตกลงในการยืมตัว ทิโม แวร์เนอร์ จาก แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยสัญญาจนจบฤดูกาลมาพร้อมกับอ็อปชั่นในการซื้อขาด โดยมีออปชั่นซื้อขาดที่ราคา 15-20 ล้านยูโร

ก่อนหน้านี้ ติโม แวร์เนอร์ ตกเป็นข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังให้ความสนใจในการยืมตัวมาร่วมทัพ เพื่อแก้ไขปัญหาการยิงประตูของทีม แต่ล่าสุด กลายเป็นข่าวเซอร์ไพรส์เมื่อ สเปอร์ส เดินหน้าทาบทามดึงตัว แวร์เนอร์ กลับมาเล่นในอังกฤษอีกครั้งหลังเขาเคยอยู่กับ เชลซี คู่ปรับร่วมเมืองมารอบนึง

“ดิ แอธเลติก” สื่อเจ้าดัง รายงานว่า แวร์เนอร์ ซึ่งตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาอย่างต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้านี้ จะเซ็นสัญญากับ สเปอร์ส ไปจนจบฤดูกาล 2023/24 และอาจจะได้ย้ายเข้าสู่ถิ่น ทอตแนม ฮอตสเปอร์ สเตเดี้ยม อย่างถาวรหากทำผลงานได้อย่างเข้าตา

สเปอร์ส จะเป็นฝ่ายรับผิดชอบเรื่องค่าเหนื่อยของ แวร์เนอร์ ไว้เต็มๆและเชื่อกันว่านักเตะจะเดินทางถึงลอนดอนในวเสาร์ เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกาย

ทั้งนี้ แวร์เนอร์ เคยย้ายมาค้าแข้งในเมืองผู้ดีแล้วหนหนึ่ง โดยโยกจาก ไลป์ซิก มาอยู่กับ เชลซี ด้วยค่าตัว 47.5 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2020 แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร หลังยิงได้แค่ 23 ประตูจาก 89 นัด