ล่าม “เอกนิษฐ์” ชี้ ไม่มีใครอยากถอนตัวจากทีมชาติ

ประกาศว่า เอกนิษฐ์ ปัญญา
ประกาศว่า เอกนิษฐ์ ปัญญา

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศว่า เอกนิษฐ์ ปัญญา ขอถอนตัวจาก ทีมชาติไทย ชุดลุยศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม – 10 กุมภาพันธ์ 2567 โดยให้เหตุผลต้องการโฟกัสในการฝึกซ้อมกับสโมสรอูราวะ เรด ไดมอนส์ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงกุนซือ

ล่าสุด นริศ จำปาลี ล่ามประจำตัวของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ประจำทีมอูราวะ เรด ไดมอนส์ ออกมาโพสต์ในประเด็นดราม่าครั้งนี้ โดยเจ้าตัวระบุว่าไม่มีนักฟุตบอลทีมชาติไทยคนไหนที่อยากจะถอนตัวออกจากทีมชาติแน่นอน

“ผมเป็นคนที่ไม่ชอบออกสื่อมากๆ แต่ต้องขอพูดบ้าง ไม่มีนักฟุตบอลทีมชาติไทยคนไหน ที่อยากจะถอนตัวออกจากทีมชาติ โดยเพราะแค่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวหรอกครับ” นริศ จำปาลี กล่าว

ทั้งนี้จากการเปิดเผยของเหล่ากูรูในวงการฟุตบอลไทย มีการระบุว่าการถอนตัวในครั้งนี้ของ “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา ไม่ใช่การตัดสินใจของเขาเอง และเจ้าตัวก็ไม่ได้เป็นผู้ที่แจ้งถอนตัวกับ มาซาทาดะ อิชิอิ ด้วยตัวเองอีกด้วย

สำหรับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในตอนนี้อยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อม ก่อนมีโปรแกรมลงทำการแข่งขันในศึก ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 โดยอยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

16 มกราคม 2567 ทีมชาติไทย พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม

21 มกราคม 2567 โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม

25 มกราคม 2567 ซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม