“สเปอร์” ยืมตัว “แวร์เนอร์” ใช้งานจนจบฤดูกาลนี้

บรรลุคว้า ติโม แวร์เนอร์
บรรลุคว้า ติโม แวร์เนอร์

ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุคว้า ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าจากไลป์ซิก แห่งบุนเดสลีกา เยอรมนี มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อยด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้ พร้อมมีเงื่อนไขสามารถซื้อขาดในภายหลังแนบไว้ด้วย

ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติเยอรมนี เคยย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาแล้ว หลังถูก เชลซี ซื้อตัวมาร่วมทีมในปี 2020 ค่าตัว 47.5 ล้านปอนด์ในตอนนั้น แต่ฟอร์มการเล่นไม่ประทับใจแฟนบอลเท่าไหร่ ยึดตัวจริงในทีมไม่ได้ ลงเล่นไป 89 นัด ยิง 23 ประตู ก่อนย้ายกลับสู่ ไลป์ซิก อีกครั้งในปี 2022

แวร์เนอร์เคยมีประสบการณ์ในอังกฤษมาแล้วสมัยค้าแข้งกับ “สิงโตน้ำเงินคราม”เชลซี ช่วงปี 2020-22 ลงเล่นให้สโมสรแห่งนี้ไป 89 นัดรวมทุกรายการ ยิงได้ 23 ประตู มีส่วนนำทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

ส่วนฤดูกาลปัจจุบันแวร์เนอร์ได้ลงเตะให้ไลป์ซิกไป 14 นัด ยิงได้ 2 ประตู โดยการมาของแข้งรายนี้สามารถทดแทน ซน ฮึง-มิน ที่ติดภารกิจกับทีมชาติเกาหลีใต้ และเจมส์ แมดดิสัน ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ

“ก่อนอื่น ผมแฮปปี้มากที่ได้มาที่นี่ ผมคิดว่าผมได้ย้ายมาร่วมทีมที่ยิ่งใหญ่ การได้คุยกับผู้จัดการทีม ผมคิดว่าเป็นการพูดคุยที่ดีมาก เขาทำให้ผมรู้สึกว่าผมเป็นที่ต้องการของสโมสร มันเป็นสิ่งที่ผมต้องการจากผู้จัดการทีม” แวร์เนอร์ กล่าวผ่านเว็บไซต์ของ ไก่เดือยทอง

“นอกจากนี้ มันเป็นเรื่องของแท็คติก และสไตล์ด้วยว่าเขาต้องการเล่นแบบไหน สำหรับผม ผมคิดในทันทีว่ามันเหมาะกับผมอย่างยิ่ง”

“สนามใหม่เป็นเรื่องที่พิเศษสำหรับการเล่นเช่นกัน ผมรักสิ่งนี้ ตอนนี้ผมแฮปปี้ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีม”