“เคห์ล” ยืนยัน “ซานโช่” เติบโตขึ้นและเลิกมาซ้อมสายแล้ว

ยืนยันเอง เจดอน ซานโช่
ยืนยันเอง เจดอน ซานโช่

เซบาสเตียน เคห์ล ผู้อำนวยการกีฬาของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยืนยันเอง เจดอน ซานโช่ เติบโตขึ้นอย่างมากและเลิกพฤติกรรมมาสายแล้ว

ปีกอังกฤษวัย 23 ปีเพิ่งหวนซบ “เสือเหลือง” ด้วยสัญญายืมจนจบซีซั่น แบบไม่มีอ็อปชั่นซื้อขาด ภายหลังเกิดความไม่ลงรอยกับ เอริค เทน ฮาก

“อะไรจะเกิดขึ้นในตลาดซัมเมอร์น่ะเหรอ เราจะได้รู้กัน ถ้าให้พูดตามความเป็นจริงแล้ว โอกาสที่ เจดอน ซานโช จะยังได้เล่นให้กับ ดอร์ทมุนด์ ต่อไปในซีซันหน้านั้น มีไม่มากนัก 2 ปีก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายค่าตัวมากกว่า 85 ล้านยูโรเพื่อ ซานโช่ และตอนนี้จากเรื่องสถานการณ์การเงิน ไม่มีทางเลยที่เราจะใส่อ็อปชั่นซื้อขาดไว้” เคห์ล กล่าว

“เงินเดือนก็เป็นเรื่องหนึ่ง เงินค่าตัวในการย้ายทีมก็เรื่องหนึ่ง ถ้านักเตะสามารถพัฒนาฝีเท้าได้อย่างที่เราหวัง ทีมอื่น ๆ ก็พร้อมที่จะทุ่มเงินซื้อตัวไปเสริมทัพด้วย แต่เขาก็ยังมีความเป็นไปได้สำหรับ โปรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อยู่เหมือนกัน แต่ยังไงก็ตาม เราจะได้เห็นความชัดเจนเมื่อถึงเวลานั้น”

“ผมได้เห็นความเปลี่ยนแปลง และความเป็นผู้ใหญ่ที่มากขึ้นในตัว ซานโช่ ตอนนี้ ซานโช่ มาทันเวลาอยู่ตลอด… บางทีเขาตรงต่อเวลาเกินไปด้วยซ้ำ, เขาดูมีความมุ่งมุ่นสุดๆ และการได้เห็นผู้เล่นแบบนี้ในสนามคือเรื่องยอดเยี่ยม”

“ซานโช่ รู้ดีถึงความท้าทาย และการย้ายกลับ ดอร์ทมุนด์ เพื่อรับบทบาทที่แตกต่างออกไป ดังนั้นผมคิดว่าเราจะเจอปัญหาน้อยกว่าในอดีต”