เผยตัวเลขค่าชดเชย “มูรินโญ่” หลังโดนปลด ตลอดอาชีพการเป็นกุนซือ

โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตนายใหญ่
โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตนายใหญ่
สื่ออังกฤษเผย ค่าชดเชยการยกเลิกสัญญาคุมทีม ที่ โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตนายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี, สเปอร์ส รับมาตลอดเส้นทางการทำทีม 
 
มูรินโญ่ เพิ่งถูกไล่ออกเป็นครั้งที่ 6 ในอาชีพของเขา หลังจากแยกทางกับ โรม่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากทำผลงานย่ำแย่ในศึก เซเรีย อา โดยสโมสรรั้งอยู่อันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในตอนนี้
 
สัญญาของ มูรินโญ่ กับ โรม่า นั้นจะหมดอายุลงในเดือนมิถุนายนปีนี้ แต่ โรม่า ไม่เลือกที่จะรอสัญญาสิ้นสุดก่อนจะตัดสินใจปลดเขาออกจากตำแหน่งโดยทันที
 
ล่าสุด สปอร์ต ไบเบิล เผยว่า ค่าชดเชยที่ โรมา จ่ายให้กับ มูรินโญ มีมูลค่าเบาๆ เพียง 3 ล้านปอนด์เท่านั้น เนื่องจากสัญญาของกุนซือวัย 60 ปี เหลือจนถึงจบซีซันนี้
 
อย่างไรก็ตาม เมื่อนับรวมตลอดเส้นทางการทำทีมที่ มูรินโญ ถูกไล่ออกจากตำแหน่งมาถึง 6 ครั้ง พบว่าเจ้าตัวสามารถทำเงินในส่วนนี้เข้ากระเป๋าได้ถึงกว่า 85 ล้านปอนด์ทีเดียว
 
การแยกทางกับ เชลซี รอบแรกด้วยเพราะปัญหาไม่ลงรอยกับเจ้าของทีม โรมัน อบราโมวิช ทำให้ทีมตราสิงห์ต้องจ่ายชดเชยให้ มูรินโญ 18 ล้านปอนด์
 
จากนั้นเมื่อไปคุม เรอัล มาดริด ก็ได้รับค่าชดเชยไล่ออกอีก 17 ล้านปอนด์ ส่วนเมื่อกลับสู่ เชลซี รอบ 2 แล้ว การแยกทางครั้งหลังทำให้ มูรินโญ รับเข้ากระเป๋า 12.5 ล้านปอนด์
 
ต่อมา การแยกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นำมาซึ่งค่าฉีกสัญญา 17 ล้านปอนด์ เช่นเดียวกับอีก 18 ล้านปอนด์ที่ได้รับจาก สเปอร์ส
 
ทั้งหมดทั้งมวลเมื่อบวกกับอีก 3 ล้านปอนด์ที่ได้จาก โรมา แล้ว จะเท่ากับ มูรินโญ รับเละที่ 85.5 ล้านปอนด์  เป็นค่าชดเชย ไม่รวมรายได้จากค่าจ้างปกติและโบนัสอื่นๆที่ได้รับ