เฟลไลนี่ ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย36ปี

เฟลไลนี่ ประกาศแขวนสตั๊ด
เฟลไลนี่ ประกาศแขวนสตั๊ด
 
มารูยาน เฟลไลนี่ ตัดสินใจแขวนสตั๊ดเรียบร้อย หลังเคยเล่นใน พรีเมียร์ลีก ให้ทั้ง เอฟเวอร์ตัน และ แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนไปค้าแข้งในลีกจีนเป็นที่สุดท้าย
 
มารูยาน เฟลไลนี่ อดีตกองกลางทีมชาติเบลเยียม และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการแล้วด้วยวัย 36 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังจากที่โลดแล่นอยู่ในวงการลูกหนังมาอย่างยาวนาน 18 ปี 
 
เฟลไลนี่ โพสต์ข้อความลง อินสตาแกรม ว่า “ผมเขียนโพสต์นี้เพื่อประกาศว่าผมวางมือจากการเป็นนักเตะอาชีพหลังค้าแข้งมานาน 18 ปี” เฟลไลนี่ โพสต์บนอินสตาแกรม
 
“แต่มันเริ่มต้นมานานก่อนช่วงเวลา 18 ปีเหล่านั้น ผมจำเกมแรกของผมในตอนเป็นเด็กได้ราวกับมันเกิดขึ้นเมื่อวาน การซ้อมกับพ่อของผมอย่างไม่รู้จักจบสิ้น เกมแรกกับ สต็องดาร์ ลีแอช และเกมแรกกับทีมชาติ เบลเยี่ยม เวลาผ่านไปเร็วนะ!”
 
“เป็นเส้นทางอันไม่น่าเชื่อ! ผมรู้สึกขอบคุณที่ได้เล่นกีฬาที่ผมรักในระดับท็อป ผมภูมิใจที่ได้เป็นนักเตะของ สต็องดาร์ ในเบลเยี่ยม, เอฟเวอร์ตัน กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในสหราชอาณาจักรและ ซานตง ไท่ซาน ในจีน”
 
“ยังเป็นเกียรติที่ได้เล่นให้กับทีมชาติ เบลเยี่ยม ในโอลิมปิก 2008, ยูโร 2016 และฟุตบอลโลกปี 2014 กับ 2018”
 
“ผมได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลที่ดีที่สุดในโลก และผมอยากใช้ช่วงเวลานี้เพื่อขอบคุณพวกเขาสำหรับการเป็นกำลังใจให้อย่างไม่ลดละมาตลอดเส้นทางอาชีพของผม แรงกระตุ้นและแพสชั่นของพวกคุณเป็นแรงผลักดันให้กับผม”
 
ทั้งนี้ เฟลไลนี ค้าแข้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นานถึง 5 ปีครึ่ง โดยลงเล่นไป 177 นัด โดยสามารถคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ร่วมกับ “ผีแดง” ได้ในปี 2016 ก่อนจะมาคว้าดับเบิลแชมป์ คาราบาว คัพ และ ยูโรปา ลีก ได้ในปีถัดมา
 
นอกจากนี้ เฟลไลนี ยังเคยลงเล่นให้กับ เอฟเวอร์ตัน 141 นัด และติด ทีมชาติเบลเยียม 87 นัด ส่วนกับ ชานตง นั้น ดาวเตะเบลเจียน พาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพของจีนมาครองได้ 3 สมัยซ้อนระหว่างปี 2020 ถึง 2022 และถูกยกย่องให้เป็นตำนานของสโมสรเลยทีเดียว