ฮาลันด์ รับงงกับกฎการจำกัดท่าทุ่มบอล

ฮาลันด์รับงงกับกฎการจำกัดท่าทุ่มบอล
ฮาลันด์รับงงกับกฎการจำกัดท่าทุ่มบอล
เออร์ลิ่ง ฮาลันด์  ยอมรับว่าเขาทั้งไม่เข้าใจและหงุดหงิด กับกฏการจำกัดท่าทุ่มบอลที่มีกติกาหลากหลาย จนหลายครั้งนักเตะระดับท็อปโดนจับฟาวล์ พร้อมหวังให้มีการแก้ไขให้ง่ายขึ้น
 
โดยการทุ่มบอลนั้นมีการกำหนดกฎเอาไว้หลายข้อ อย่างเช่นเท้าทั้ง 2 ข้างต้องติดพื้น ต้องยืดแขนให้ตีง รวมถึงปล่อยลูกออกจากด้านหลังศีรษะ 
 
ช่วงก่อนหน้านั้น เจ้าตัวได้มีโอกาสออกรายการพอดแคสต์ของสโมสรและถูกถามว่า “ถ้าหากมีโอกาสเปลี่ยนกฎกติกาฟุตบอลได้อย่างหนึ่ง คุณจะเลือกเปลี่ยนอะไร” ซึ่ง ฮาลันด์ ตอบอย่างไม่ลังเลว่าคือทุ่มบอล โดยเขาอธิบายว่ากฎปัจจุบันมันยุ่งยากเกินไป
 
“กฎการทุ่มบอล ทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิด ผมอยากให้โยนท่าไหนก็ได้ มันไม่สำคัญขอแค่สองมือถือลูกบอลแล้วโยนออกไปก็พอ ไม่ต้องสนด้วยว่าจะโยนขึ้นฟ้าหรือทุ่มลงดิน”
 
“ผมอยากปฏิวัติมัน ให้เหลือแค่การทุ่มด้วยสองมือก็พอแล้ว แต่ผมขอเพิ่มการกำหนดเวลาในการทุ่มบอลเข้าเล่น และต้องมีการทำสัญลักษณ์จุดให้ยืนทุ่มเหมือนฟรีคิก เรามารอดูว่าอนาคตจะมีแบบที่ผมว่าหรือเปล่า”
 
ทั้งนี้ The Mirror สื่อชื่อดังรายงานว่าต้นตอความแค้นกฎทุ่มบอลของ ฮาลันด์ น่าจะมาจากเกมบุกชนะ ลูตัน 2-1 เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาซึ่งเกมนั้นมีช็อตหนึ่งที่ แมนฯ ซิตี้ เสียฟาวล์จากการทุ่ม