มาดามแป้ง เตรียมใช้วิธีจับสลากกรรมการมาทำหน้าที่ตัดสินเกมไทยลีก

มาดามแป้งเตรียมใช้วิธีจับสลากกรรมการ
มาดามแป้งเตรียมใช้วิธีจับสลากกรรมการ
เมื่อวันที่ 19 ก.พ.67 ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นัดประชุมคณะทำงานเร่งด่วน เพื่อวางแผนการทำงานของผู้ตัดสินฟุตบอลในการลงทำหน้าที่ ในลีกต่างๆในประเทศไทย โดยมี พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะทำงาน และผู้ตัดสินเข้าร่วม
 
วัตถุประสงค์ของการเรียกประชุมด่วนในวันนี้ คือร่วมกันหาทางแก้ไขการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในฟุตบอลไทยลีก ซึ่งในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟุตบอลไทยลีก 1, 2 และ 3 มีปัญหาเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน จนเกิดเรื่องราวดราม่าต่าง ๆ อาทิ การบุกลงสนามไปประท้วงของผู้ฝึกสอน
 
โดยสาระของการประชุมได้บทสรุปว่าจะใช้วิธีการจับสลากหาผู้ตัดสินมาทำหน้าที่ในแต่ละเกม ซึ่งจะเริ่มในวันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมกันนี้ยังแต่งตั้ง พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มาทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน  โดยเบื้องต้นจะนำมาทดลองใช้เป็นเวลา 3 เดือน
 
“เราจะมีการจับสลากผู้ตัดสิน โดยเริ่มจาก T1 ก่อน แน่นอนว่าหลายท่านอาจจะมองว่าเป็นการย้อนกลับไปสู่ยุคเก่า อันนี้เป็นการทดสอบกันในครั้งแรก เราจะจับสลากกันวันพุธนี้ (21 กุมภาพันธ์) สำหรับคู่ T1 โดยจะมีไลฟ์ผ่านเพจไทยลีก ทุกท่านทุกสโมสร จะได้เห็นผู้ตัดสินเลยในสนาม และ VAR ว่าเป็นใคร ดังนั้น แป้งเชื่อว่า ทั้งสโมสร ทั้งผู้ตัดสินจะเปิดหน้าเห็นหมด”
 
“เราต้องการจะทำเรื่องที่เห็นว่าอยู่ใต้พรม ขึ้นมาบนโต๊ะ เราจะได้เห็นกันเลยว่าใครเป็นใคร เชื่อว่าทุกท่านมีศักดิ์ศรี และให้ความเคารพซึ่งกันและกัน เป็นการ Test Run จะดีไม่ไดี เดี่ยยวจะวัดประเมินผลต่อไปเรื่อยๆ ส่วน T2 T3 เรายังต้องดูอยู่ โดยเฉพาะคู่ใน T3 หลายโซนที่จะมีผลต่อการขึ้นชั้น หรือไปเพลย์ออฟ เราไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามที่จะจัดทุกอย่างที่จะทำให้
ทุกๆ ทีมที่มีผลได้เสีย ได้รับความมั่นใจในจุดนี้ ณ เบื้องต้น” มาดามแป้ง กล่าวในส่วนนี้