ชัลฮาโนกลู มั่นใจยกตัวเองเก่งสุดในตำแหน่งมิดฟิลด์คุมเกม

ชัลฮาโนกลูมั่นใจยกตัวเองเก่งสุด
ชัลฮาโนกลูมั่นใจยกตัวเองเก่งสุด
ฮาคาน ชัลฮาโนกลู มั่นใจว่าตัวเองเป็นเบอร์หนึ่งในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวคุมจังหวะของเกมจากแดนกลาง เพราะสามารถออกบอลได้แบบแม่นยำ และยิงประตูจากระยะไกลได้แบบต่อเนื่องเลยด้วย
 
ชัลฮาโนกลู เคยเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกตอนที่อยู่กับ มิลาน แต่ปัจจุบัน ซิโมเน่ อินซากี้ กุนซืออินเตอร์ พัฒนานักเตะให้ยืนในตำแหน่งกองกลางตัวลึกเพื่อที่จะคอยสร้างสรรค์เกม และคุมจังหวะการเล่น ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้อย่างโดดเด่นในตำแหน่งนี้
 
“อันดับ 5 คือ เอ็นโซ แฟร์นันเดซ, อันดับ 4 คือ คิมมิช, อันดับ 3 คือ โครส, อันดับ 2 คือ โรดรี้ และอันดับ 1 คือผมเอง” ชัลฮาโนกลู กล่าว
 
“ทำไมผมถึงดีที่สุด เพราะว่าผมยิงประตูได้ คนอื่นยิงไม่ได้ ถ้าคุณลองเช็คสถิติ ผมไม่เคยยิงประตูจากระยะใกล้ๆ ได้เลย แต่จะยิงได้จากระยะ 25-30 หลา หรือไม่ก็จากลูกฟรีคิก นี่เป็นสิ่งที่ยาก ทุกคนเก่งเรื่องของการคุมเกม แต่ผมไม่ชอบจ่ายระยะแค่ 5 หลา”
 
“แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผมไม่ควรพัฒนาตัวเองนะ เพราะตอนนี้คู่แข่งจะพยายามประกบผมแบบตัวต่อตัว เหมือนครึ่งแรกที่โรมที่ผมพบกับความยากลำบาก”
 
“ผมต้องหาพื้นที่ในการเล่นที่มากขึ้นด้วยตัวเองและต้องเล่นให้หลักแหลมในสถานการณ์เหล่านี้ แต่ผมจะทำได้ดีขึ้นเรื่อยด้วยความช่วยเหลือจาก บาเรลล่า กับ มคิทาร์ยาน”