ตากล้อง วิ่งชนไลน์แมนหญิงเลือดอาบ

ตากล้องวิ่งชนไลน์แมนหญิง
ตากล้องวิ่งชนไลน์แมนหญิง
ศึกลา ลีกา สเปน นัดที่ เรอัล เบติส เปิดบ้านทุบ แอธเลติก บิลเบา 3-1 เมื่อไลน์แมนหญิงต้องตกเป็นผู้เคราะห์ร้าย หลังถูกตากล้องที่พยายามวิ่งเข้ามาในสนามชนเข้าอย่างจังจนเกิดเลือดอาบเต็มใบหน้า ส่งผลให้ลา ลีกา ถูกวิจารณ์อย่างหนัก
 
ไลน์แมนสาวผู้นี้ชื่อว่า กัวดาลูเป ปอร์ราส วัย 37 ปี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ VAR ยืนยันให้ประตูของ ชิมี อาบียา เป็นประตูในนาทีที่ 13 ของเกม ทำให้นักเตะเจ้าถิ่นรุมเข้ามาฉลองประตูบริเวณริมเส้น ส่วนกล้องถ่ายทอดสดกำลังตามไปเก็บภาพจังหวะดังกล่าว พอดีกับผู้ช่วยผู้ตัดสินสาววิ่งขนานเส้นข้างสนามขึ้นมา
 
ช็อตนี้ทำให้ ปอร์ราส ปะทะกับกล้องเต็มๆ จนล้มลงไปกองกับพื้นด้วยความเจ็บปวด เกิดแผลแตกและมีเลือดไหลที่บริเวณใบหน้า ก่อนที่ทีมแพทย์ของ เรอัล เบติส จะเข้ามาช่วยปฐมพยาบาลอยู่หลายนาที แต่เธอไม่สามารถทำหน้าที่ต่อได้ ถูกหามลงเปลไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป ทำให้ โอลเกราส กาสเตญานอส ผู้ตัดสินที่ 4 ต้องลงมาทำหน้าที่ยกธงแทน
 
สื่อแดนสเปน เผยรายงานการตัดสินของ คัวดร้า เขียนประณามตากล้องผู้ก่อเหตุ กล่าวหาว่าล้ำเส้นยืนในพื้นที่ไม่สมควร มาตั้งแต่ช่วงนักเตะทั้งสองฝั่งอบอุ่นร่างกาย
 
“ข้อความถึง ฮาเวียร์ เตบาส และ ลาลีก้า… กล้องในสนาม ควรจะอยู่เฉพาะที่ของมัน” อิตูร์รัลเด้ กอนซาเลซ ผู้เคยทำหน้าที่ช่วง 1995-2012 แสดงทัศนะถึงเหตุการณ์
 
“เรื่องนี้คือความผิดของ ลาลีก้า, ได้โปรดปล่อยให้ทีมงานผู้ตัดสินได้ทำงาน ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ก็เป็นมืออาชีพคนนึงไม่ต่างจากนักเตะ”
 
“หากเรื่องนี้เปลี่ยนไปเกิดกับ จู๊ด เบลลิ่งแฮม หรือ เลวานดอฟสกี้ แล้วมันคงจะเป็นเรื่องฉาวไปทั้งโลก แต่ ปอร์ราส ผู้น่าสงสาร เป็นแค่ผู้ช่วยผู้ตัดสิน ดังนั้นมันจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง”