อัลฮิลาล เก็บชัยชนะติดต่อกันมากสุดในโลก28นัดติด

อัลฮิลาลเก็บชัยชนะติดต่อ
อัลฮิลาลเก็บชัยชนะติดต่อ
อัล ฮิลาล ยังครองตำแหน่งจ่าฝูงในศึกซาอุดี โปรลีก แข่ง 23 นัด มี 65 แต้ม นำ อัล นาสเซอร์ อยู่ 12 แต้ม
ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เป็นการดวลกันของ 2 ทีมดังจากซาอุดี โปรลีก ผลปรากฏว่า อัล ฮิลาล บุกไปชนะ อัล อิตติฮัด 2-0 ทำให้รวมผลสองนัด ชนะ 4-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ อัล อิน จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ดวลจุดโทษชนะ อัล นาสเซอร์ ของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 
 
จากชัยชนะเกมนี้ของ อัล ฮิลาล เป็นการสร้างสถิติใหม่กับการชนะติดต่อกันมากที่สุด 28 นัด ทำลายสถิติเดิมของทีมเดอะ นิว เซนต์ ของลีกเวลส์ ที่ทำเอาไว้ด้วยการชนะ 27 นัดติดต่อกัน ในฤดูกาล 2016-17 
 
ด้าน ฮอร์เก้ เชซุส กุนซือชาวโปรตุกีสของ อัล-ฮิลาล เตือนทุกคนในทีมว่ายังไม่ควรจะดีใจกันเกินเหตุ เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการคว้าแชมป์มาครองให้ได้ 
 
“นี่เป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม และผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสรที่มีส่วนร่วมในการสร้างสถิติการชนะติดต่อกันในครั้งนี้”
 
“อย่างไรก็ตาม มันเหมือนกับที่ผมพูดอยู่เสมอนั่นแหละว่าสถิติต่างๆ มันไม่มีความสำคัญมากเท่ากับถ้วยแชมป์ มันขึ้นอยู่กับทุกคนของ อัล-ฮิลาล ที่ต้องทำให้มั่นใจว่าเราจะปิดฤดูกาลในฐานะแชมป์ของลีก รวมถึงทำตามเป้าหมายในรายการฟุตบอลถ้วยรายการต่างๆ ได้ด้วย ตอนนั้นแหละถึงจะเป็นตอนที่เราสามารถฉลองกันได้อย่างแท้จริง”
 
สำหรับ อัล-ฮิลาล มีสตาร์ดังภายในีมอย่างคับคั่ง อาทิเช่น เนย์มาร์, เซอร์เกย์ มิลินโควิช-ซาวิช, รูเบ็น เนเวส, มาคอม, เรนันด์ โรดี้ และ คาลิดู คูลิบาลี่
 
อัล ฮิลาล ยังครองตำแหน่งจ่าฝูงในศึกซาอุดี โปรลีก แข่ง 23 นัด มี 65 แต้ม นำ อัล นาสเซอร์ อยู่ 12 แต้ม