อิชิอิ เชื่อมั่นทีมชาติไทยยังมีโอกาสเข้ารอบ 3

ไทยยังมีโอกาสเข้ารอบ3

 

ไทยยังมีโอกาสเข้ารอบ3
“แน่นอนครับเรายังมีโอกาสเข้ารอบ อยู่ที่ผลการแข่งขันในอีก 2 เกมที่เหลือ อะไรก็ยังเกิดขึ้นได้” เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น กล่าวทิ้งท้าย
มาซาทาดะ อิชิอิ มั่นใจว่า ทีมชาติไทย ยังมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปของ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย สำหรับทีมชาติไทย พ่าย เกาหลีใต้ ไป 0-3 ทำให้ผ่านสี่นัดมี 4 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม
 
หลังจบเกม มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ชาวญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์ ว่า”เกมที่แล้วที่เราไปเสมอที่บ้านเกาหลีใต้มา เขาเป็นทีมที่มีคุณภาพดี ทำให้เราต้องใช้พละกำลังมากเป็นพิเศษเพื่อจะต่อกรกับพวกเขา วันนี้พอกลับมาเล่นในบ้านของเรา เลยมีความต่างในเรื่องของสภาพร่างกายอย่างชัดเจน”
 
“เกมนี้แน่นอนว่าเรายังคงเน้นเกมรับให้เหนียวแน่น พอถึงจังหวะรุกเราพยายามจะเก็บบอล และครอบครองบอลให้ได้มากที่สุด แต่เราก็ผิดหวังที่ไม่สามารถทำตามแท็คติกที่ซ้อมกันมาได้”
 
“จากนี้ไปเราต้องเตรียมพร้อมให้ดี ที่ผ่านมาเราโฟกัสใน 2 เกมที่เจอกับเกาหลีใต้ และหลังจากนี้ยังมีเวลาเตรียมทีมในการเจอกับจีนที่เราต้องโฟกัสเต็มที่ ในอีก 2 เกมที่เหลือเราต้องมาวิเคราะห์คู่แข่งกันใหม่ เพราะ จีน, สิงคโปร์ มีการเปลี่ยนโค้ชมาทั้ง 2 ทีม”
 
“สำหรับอาการบาดเจ็บของทั้ง ธีราทร บุญมาทัน และพีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าพวกเขาเจ็บหนักแค่ไหน หลังจากนี้คงเป็นหน้าที่ของทีมแพทย์ที่จะเช็คอาการอย่างละเอียดต่อไป”
 
“เราไม่ต้องการให้ผู้เล่นบาดเจ็บในเกมนี้ แต่เมื่อพวกเขาเจ็บไปก็ทำให้ส่งผลต่อแท็คติกของเราที่ต้องเปลี่ยนไปด้วย ซึ่งมันอาจส่งผลมาจากการเหนื่อยล้าของผู้เล่นที่มาจากเกมที่แล้วด้วย”
 
“จากนี้ไปเราคงจะไปตามฟอร์มของผู้เล่นในไทยลีกกันต่อ ก็ยังมีโอกาสที่ในอีก 2 แมตช์ข้างหน้าอาจได้ผู้เล่นหน้าใหม่ที่มีศักยภาพดีพอเข้ามาเสริมทัพกันต่อ”
 
“แน่นอนครับเรายังมีโอกาสเข้ารอบ อยู่ที่ผลการแข่งขันในอีก 2 เกมที่เหลือ อะไรก็ยังเกิดขึ้นได้” เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น กล่าวทิ้งท้าย
 
 ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะกลับมาลงเล่นในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 5 และ 6 โดยจะไปเยือนทีมชาติจีน วันที่ 6 มิถุนายน 2567 และกลับมาเล่นในบ้านนัดสุดท้ายกับสิงคโปร์ วันที่ 11 มิถุนายน 2567