ฮังการี vs สวิตเซอร์แลนด์ 1-3 ผลบอลยูโร 2024 กลุ่มเอ

ฮังการี vs สวิตเซอร์แลนด์ 1-3 ผลบอลยูโร 2024 กลุ่มเอ  สวิตเซอร์แลนด์ เอาชนะ ‘ฮังการี’ 3-1 ประเดิมเก็บ 3 แต้มแรก

 “แม็กยาร์” ฮังการี ลงสนามพบกับ “แดนนาฬิกา” สวิตเซอร์แลนด์ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” กลุ่มเอ ที่โคโลญจน์ สเตเดียม เมืองโคโลญจน์

ฮังการีจัดทัพใหญ่ลงเล่นนำโดย โดมินิค โซโบสไล และบาร์นาบาส วาร์ก้า ส่วนทางด้านของสวิตเซอร์แลนด์นั้น นำมาโดย กรานิต ชาก้า และเรโม ฟรอยเลอร์ ทำเกมแดนกลาง ดูบอลฟรี ดูทีวีฟรี
ฮังการี vs สวิตเซอร์แลนด์ 1-3
เริ่มเกมมาเป็นฝั่งสวิตเซอร์แลนด์ที่ครองบอลได้มากกว่า ก่อนจะมาได้ประตูได้ในนาทีที่ 12 จากจังหวะที่ มิเชล อาบิสเชอร์ จ่ายทะลุช่องให้ควาดโว ดูอาห์ หลุดเข้าไปยิง ตอนแรกไลน์แมนยกธงล้ำหน้า แต่หลังจากเช็กวีเออาร์แล้วมีแนวรับฮังการียืนต่ำกว่า ทำให้สวิตเซอร์แลนด์ขึ้นนำ 1-0
จากนั้นนาทีที่ 20 สวิตเซอร์แลนด์เกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะที่รูเบน วาร์กาส หลุดเข้าไปยิง แต่ติดตัวของปีเตอร์ กูลาชชี่ นายทวารของฮังการีเสียก่อน อย่างไรก็ตาม สวิตเซอร์แลนด์มาได้ประตูที่สองจนได้ ในนาทีที่ 45 จากการยิงนอกกรอบของอาร์บิสเชอร์ ทำให้จบครึ่งแรก สวิตเซอร์แลนด์ นำ ฮังการี 2-0
ครึ่งหลังรูปเกมยังคงเป็นสวิตเซอร์แลนด์ที่ครองบอลได้มากกว่า แถมยังเพรสซิ่งหนักจนทำให้ฮังการีขึ้นเกมของตัวเองไม่ได้ แต่ฮังการีค่อยๆ พัฒนาเกมของตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆ จนกระทั่งตีไข่แตกได้ในนาทีที่ 66 จากการเปิดของโซโบสไล ให้ บาร์นาบาส วาร์ก้า โขกเข้าไปทางเสาสอง ให้ฮังการีไล่มาเป็น 1-2
ช่วงเวลาที่เหลือฮังการีพยายามบุกหนักแต่โดนสวนแล้วเป็นบรีล เอ็มโบโล่ ทำประตูที่ 3 ให้สวิตเซอร์แลนด์ เอาชนะฮังการีไปได้ 3-1 เก็บ 3 คะแนน มีเท่ากับ เยอรมนี แต่เป็นรองประตูได้เสีย ส่วนฮังการี กับ สกอตแลนด์ ยังไม่มีคะแนนเหมือนกันทั้งคู่
ส่วนเกมนี้ ฮังการี ใช้แผน 3-4-2-1 ปีเตอร์ กูลาชี : อดัม ลัง, วิลลี ออร์บาน, อัตติลา ซาไล : อัตติลา ฟิโอลา, อดัม นากี, อันดราช เชเฟอร์, มิโลช เคอร์เคซ : โรลันด์ ชัลไล, โดมินิก โซโบสไล : บาร์นาบาช วาร์กา
ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์คงวางหมาก 3-4-3 ยานน์ ซอมเมอร์ : ฟาเบียน แชร์, มานูเอล อาคันจี, ริการ์โด โรดริเกซ : ซิลวาน วิดเมอร์, เรโม ฟรอยเลอร์, กรานิต ชากา, ดาน เอ็นดอย : มิเชล เอบิเชอร์, รูเบน บาร์กาส, ควัดโด ดูอาห์
โปรแกรมนัดต่อไป ฮังการี จะต้องดวลกับเจ้าภาพ เยอรมนี วันที่ 19 มิ.ย. ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ พบ สกอตแลนด์ วันที่ 20 มิ.ย.2567  กิจกรรมทายผลเซียนบอลคลับ