ฟูแล่มยื่น 20 ล้านปอนด์เพื่อซื้อแม็คโทมิเนย์จากแมนฯยูไนเต็ด

Fulham make £20m bid for Man Utd's McTominay

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับข้อเสนอครั้งที่สองจากฟูแล่ม โดยมีมูลค่า 20 ล้านปอนด์ สำหรับกองกลางตัวเก่ง สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์

คาดว่าแมนฯ ยูไนเต็ดจะปฏิเสธข้อเสนอนี้ แต่อนาคตของนักเตะทีมชาติสกอตแลนด์ก็ยังไม่แน่นอนอีกครั้ง หลังจากเวสต์แฮมพยายามเซ็นสัญญากับเขาเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสโมสรในการทัวร์พรีซีซั่นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่าเขา “ยินดี” ที่ได้แม็คโทมิเนย์อยู่ในทีม แต่ไม่ได้กล่าวว่าแข้งทีมชาติสกอตแลนด์วัย 27 ปีรายนี้จะยังคงอยู่กับสโมสรต่อไป

สโมสรโอลด์แทรฟฟอร์ดกำลังพยายามระดมทุนเพื่อซื้อผู้เล่นใหม่ และอาการบาดเจ็บของเลนี่ โยโร กองหลังที่จะต้องพักสามเดือนและราสมุส โฮจลุนด์ กองหน้าก็ทำให้ปัญหารุนแรงขึ้น

แม็คโทมิเนย์กำลังก้าวเข้าสู่ช่วงปีที่ดีที่สุดของอาชีพค้าแข้ง และต้องการเป็นตัวจริงในทีมชุดใหญ่ต่อไป

ฤดูกาลที่แล้วเขาลงเล่นให้แมนฯยูไนเต็ดในพรีเมียร์ลีกไป 32 นัด โดย 14 นัดเป็นสำรอง แม้ว่าเขาจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงในนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ที่เอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามเวมบลีย์ก็ตาม

แม็คโทมิเนย์ลงเล่นในตำแหน่งหมายเลข 10 ในเกมพรีซีซั่นที่ชนะเรอัลเบติส 3-2 ที่ซานดิเอโกเมื่อ วันพุธ

อย่างไรก็ตาม ด้วยการที่บรูโน่ แฟร์นันเดสยังคงต้องเข้าร่วมกลุ่มหลักเพื่อฝึกซ้อมหลังจากทุ่มเทอย่างหนักในยูโร 2024 เมสัน เมานท์หวังที่จะรักษาความฟิตเอาไว้ และกาเซมิโร่ยังคงอยู่กับสโมสร ในขณะที่หลายคนคิดว่าเขาอาจจะย้ายไปเล่นในซาอุดิ โปรลีก ในช่วงซัมเมอร์ จึงมีความเป็นไปได้ที่ในที่สุดข้อตกลงสำหรับชาวสก็อตคนนี้อาจจะเกิดขึ้น

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับอนาคตของนักเตะ เทน ฮาก พูดถึงความประทับใจที่เขามีต่ออดีตนักเตะอะคาเดมีของยูไนเต็ดคนนี้

“ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับผลงานของสก็อตต์ และยินดีมากที่ได้เขามาอยู่ในทีมของผม” นักเตะชาวดัตช์กล่าว

“สก็อตต์มีอิทธิพลอย่างมากต่อผลงานของทีมด้วยจิตวิญญาณของเขาและการเล่นในตำแหน่งที่สูงกว่าซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญมาก”