บอลอาเซียนปรับโปรแกรมอาเซียน คัพ 2024 เลี่ยงชนรายการสโมสร

ASEAN football adjusts the ASEAN program

บอลอาเซียนปรับโปรแกรมอาเซียน คัพ 2024 เลี่ยงชนรายการสโมสร ศึกชิงแชมป์อาเซียนถูกปรับโปรแกรมวันแข่ง เพื่อเลี่ยงการกระทบกับรายการเอเอฟซีของสโมสร ทายผลฟรี

สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) ปรับเปลี่ยนตารางวันแข่งขันศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 เพื่อเลี่ยงการชนกับฟุตบอลเอเอฟซีในระดับสโมสร เดิมที ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2024 หรือ อาเซียน มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2024 ในปลายปีนี้ มีกำหนดแข่งขันในวันที่ 23 พฤศจิกายน ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศวันที่ 21 ธันวาคม ทว่า ไป

คาบเกี่ยวกับโปรแกรมฟุตบอลถ้วยชิงแชมป์สโมสรเอเชียทั้ง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีลิท (25-27 พฤศจิกายน และ 2-4 ธันวาคม) และ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 พอดี (วันที่ 26-28 พฤศจิกายน และ 3-5 ธันวาคม)

ด้วยปรแกรมทับซ้อนที่สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) วางไว้ ทำให้อาจส่งผลกระทบโดยตรงต่อสโมสรที่คว้าสิทธิ์เข้าไปเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีลิท และ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ในการปล่อยตัวนักเตะไปร่วมทีมชาติในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว

ทำให้ทางสหพันธ์มีการเปลี่ยนวันทำการแข่งขันเป็นเริ่มนัดแรกวันที่ 9 ธันวาคม 2024 ไปจนถึงนัดชิงฯ ในวันที 5 มกราคม 2025 แทน ทั้งนี้ ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมสายกับทีม มาเลเซีย, สิงคโปร์, กัมพูชา, และผู้ชนะระหว่างคู่ของ บรูไน กับ ติมอร์ เลสเตศึกชิงแชมป์อาเซียนถูกปรับโปรแกรมวันแข่ง เพื่อเลี่ยงการกระทบกับ

รายการเอเอฟซีของสโมสร สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) ปรับเปลี่ยนตารางวันแข่งขันศึกชิงแชมป์อาเซียน 2024 เพื่อเลี่ยงการชนกับฟุตบอลเอเอฟซีในระดับสโมสร ดูบอลเว็บยูฟ่า  ดูบอลเว็บ

เดิมที ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2024 หรือ อาเซียน มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2024 ในปลายปีนี้ มีกำหนดแข่งขันในวันที่ 23 พฤศจิกายน ไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศวันที่ 21 ธันวาคม

ทว่า ไปคาบเกี่ยวกับโปรแกรมฟุตบอลถ้วยชิงแชมป์สโมสรเอเชียทั้ง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีลิท (25-27 พฤศจิกายน และ 2-4 ธันวาคม) และ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 พอดี (วันที่ 26-28 พฤศจิกายน และ 3-5 ธันวาคม)

ด้วยปรแกรมทับซ้อนที่สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (AFF) วางไว้ ทำให้อาจส่งผลกระทบโดยตรงต่อสโมสรที่คว้าสิทธิ์เข้าไปเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก อีลิท และ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ในการปล่อยตัวนักเตะไปร่วมทีมชาติในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว

ทำให้ทางสหพันธ์มีการเปลี่ยนวันทำการแข่งขันเป็นเริ่มนัดแรกวันที่ 9 ธันวาคม 2024 ไปจนถึงนัดชิงฯ ในวันที 5 มกราคม 2025 แทน ทั้งนี้ ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมสายกับทีม มาเลเซีย, สิงคโปร์, กัมพูชา, และผู้ชนะระหว่างคู่ของ บรูไน กับ ติมอร์ เลสเต