ซน ฮึง มิน กัปตันทีมชาวเกาหลีใต้ ของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดใจกับ “บีบีซี”

Son Heung-min South Korean team captain
ซน ฮึง มิน กัปตันทีมชาวเกาหลีใต้ ของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดใจกับ “บีบีซี” วันหนึ่งอยากจะโบกมือลาสโมสรในฐานะตำนานของทีม การอยู่กับทีมใดทีมหนึ่งนานถึง 10 ปี แสดงให้เห็นถึงควาทุ่มเทพยายาม คุณต้องรักษามาตรฐานให้สม่ำเสมอ ดูบอลเว็บยูฟ่า ดูบอลเว็บพนัน
และมอบบางสิ่งบางอย่างคืนให้ทีม ถึงตรงนี้ยังไม่คิดว่าตัวเองเป็นตำนานของทีม เคยพูดมาแล้วว่าต้องการร่วมคว้าแชมป์อะไรสักอย่างกับทีม จากนั้นก็อยากจะมีความสุขที่ถูกเรียกว่าตำนาน ตนตัดสินใจร่วมทีมสเปอร์สเพื่อคว้าแชมป์
และหวังว่านี่จะเป็นฤดูกาลที่พิเศษแข้งวัย 32 ปี กำลังเข้าสู่ฤดูกาลที่ 10 ในพรีเมียร์ลีกของตัวเอง และที่ผ่านมาลงสนามให้ไก่เดือยทองมาแล้วกว่า 500 นัดในทุกถ้วย โดยช่วง 8 ฤดูกาลที่ผ่านมา เขายิงประตูให้ทีมได้อย่างน้อย 14 ประตูทุกฤดูกาล
โดยเฉพาะในช่วงพีคที่เล่นกับแฮร์รี่ เคน อย่างเข้าขา กระทั่งเคนย้ายไปเล่นให้บาเยิร์น มิวนิก เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ขณะที่สเปอร์สไม่ได้แชมป์ใดๆ มาตั้งแต่คว้าแชมป์ลีกคัพเมื่อปี 2008 แล้วซนกล่าวต่อว่า
ไม่ได้ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะต้องเป็นอย่างไรหรือจะต้องทำอะไรให้ได้ ลองนึกภาพถ้าตนบอกว่าจะต้องยิงประตูให้ได้ 10 ประตู แล้วคุณยิงถึง 10 ลูก จากการลงสนาม 6 นัด หมายความว่าเป้าหมายของคุณบรรลุผลแล้ว ตนอยากจะไปให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้
ไม่ให้รู้สึกว่าพอแค่นี้ อยากจะไปให้สูงที่สุดในทุกๆ เรื่อง ทั้งในความเป็นทีม ทั้งเป้าหมายส่วนตัว ทุกๆ อย่าง แล้วถึงเวลานั้นค่อยมาดูกันว่าเราอยู่ตรงไหน ทายผลฟรี