“เบนเซมา” เปิดตัวกับ “อัล อิตติฮัด” หลังแยกทาง เรอัล มาดริด

อัล อิตติฮัด ยักษ์ใหญ่ลีกซาอุฯ ประกาศทางการคว้า คาริม เบนเซม่า เข้ามาร่วมทีมด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมอ็อปชั่นขยายอีก 12 เดือน

เจ้าของบัลลงดอร์คนล่าสุด เหลือสัญญากับ เรอัล มาดริด ถึงปีหน้า แต่ทางนักเตะแจ้งความต้องการอำลาทีมซึ่ง “ราชันชุดขาว” ก็เต็มใจยอมปล่อยฟรี

อัล อิตติฮัด แชมป์ลีกสูงสุดในฤดูกาลที่ผ่านมา เข้าเจรจากับ เบนเซม่า มาตั้งแต่สัปดาห์ก่อนจนในที่สุดก็ปิดดีลกันได้

ล่าสุด เบนเซมา ตกลงย้ายมาร่วมทีมอัล อิตติฮัด อย่างเป็นทางการแล้ว เซ็นสัญญาร่วมงานกันเป็นเวลา 3 ปี หรือจนถึงปี 2026 รับค่าเหนื่อยปีละ 200 ล้านยูโร

นักเตะผู้คว้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก 5 สมัยจะได้ร่วมงานกับ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ อดีตนายใหญ่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

“ผมตื่นเต้นที่จะได้รับประสบการณ์ลงเล่นฟุตบอลในลีคใหม่ และในประเทศที่แตกต่างไป แล้วเจอกันที่เมือง เจดดาห์” เบนเซม่า กล่าวขณะเปิดตัว

“อัล อิตติฮัด มีประวัติศาสตร์ยอดเยี่ยม มีแฟนบอลที่เต็มไปด้วยแพสชั่น และมีความทะเยอทะยานอย่างมากในการเป็นยักษ์ใหญ่แห่งเอเชีย”

“ผมประสบความสำเร็จมาแล้วทุกอย่างในยุโรป และรู้สึกว่าถึงเวลาสำหรับความท้าทายใหม่”

“ทุกครั้งที่ผมมาเที่ยว ซาอุฯ ผมรู้สึกถึงความรักและความอบอุ่นจากผู้คน, ผมรอคอยที่จะได้ร่วมงานกับสโมสรเพื่อยกระดับวงการฟุตบอลของประเทศนี้”

“คริสติอาโน่ โรนัลโด้ เพื่อนของผมอยู่ที่นี่แล้ว เขาแสดงให้เห็นว่า ฟุตบอลซาอุดิอาระเบียพัฒนาไปแค่ไหน และผมมาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์เหมือนที่เคยทำได้ในยุโรป”

ทั้งนี้ เบนเซมา ทำประตูให้มาดริดได้ 354 ประตู จากการลงเล่น 648 นัด พร้อมกับคว้า 25 ถ้วยรางวัลที่มาดริด ซึ่งประกอบด้วยแชมป์ลาลีกา 4 สมัย, แชมเปียนส์ลีก 5 สมัย, โกปาเดลเรย์ 3 สมัย, ซูเปอร์โกปา 4 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 4 สมัย และแชมป์สโมสรโลก 5 สมัย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *