“โรม่า” ปล่อย 2 ดาวรุ่งให้ “ซาสซูโอโล่” รวม 10ล้านยูโร

"โรม่า" ปล่อย 2 ดาวรุ่งให้ "ซาสซูโอโล่" รวม 10ล้านยูโร

"โรม่า" ปล่อย 2 ดาวรุ่งให้ "ซาสซูโอโล่" รวม 10ล้านยูโร

ซาสซูโอโล่ ประกาศปิดดีลคว้า คริสเตียน โวลปาโต้ กับ ฟิลิปโป้ มิสโซรี่ สองแข้งลูกหม้อ โรม่า เข้ามาร่วมทีม คาดว่าราคารวมกันทั้งคู่อยู่ที่ 10 ล้านยูโร

โรม่า ต้องการระดมเงินด้วยการขายนักเตะออกไปก่อนเส้นตายวันที่ 30 มิถุนายน เพื่อช่วยให้บัญชีการเงินมีความสมดุล และลดความเสี่ยงถูกลงโทษฐานความผิดด้านการเงิน

โวลปาโต้ กองกลางตัวรุกวัย 19 ปี ย้ายจากออสเตรเลียประเทศบ้านเกิด ย้ายซบอคาเดมี่ “หมาป่ากรุงโรม” เมื่อปี 2020 ก่อนจะถูกดันขึ้นชุดใหญ่ในฤดูกาลต่อมา

นักเตะเชื้อสายอิตาลี ลงเล่นให้ โรม่า ไปทั้งสิ้น 14 นัด ยิง 2 ประตู และแม้จะเหลือสัญญาถึง 2026 แต่สโมสรจำเป็นต้องขายนักเตะระดมทุนเพื่อให้บัญชีการเงินสมดุล

เช่นเดียวกับ มิสโซรี่ แบ็คขวาทีมชาติอิตาลีชุด ยู-19 ย้ายไปพร้อมกับ โวลป้าโต้ โดยกัปตันชุดเยาวชน โรม่า เพิ่งลงสนามให้ โรม่า ไปแค่ 4 นัดทุกรายการ

สื่ออิตาลี ระบุว่า ซาสซูโอโล่ จ่ายค่าตัวสำหรับนักเตะทั้งสอง เป็นจำนวนรวม 10 ล้านยูโร และ โรม่า ได้ส่วนแบ่งจากการขายต่อ 15 เปอร์เซนต์

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา โวลปาโต้ และ มิสซอรี่ ได้ย้ายไปร่วมทีม ซาสซูโอโล่ อย่างเป็นทางการด้วยค่าตัวรวม 10 ล้านยูโร และมีรายงานว่าทัพหมาป่าจะได้ส่วนแบ่ง 15 เปอร์เซ็นต์สำหรับการขายในอนาคต