“พาโบล มารี” ลา “อาร์เซนอล” ถาวร ซบ “มอนซ่า” เป็นที่เรียบร้อย

ปาโบล มารี ย้ายจาก อาร์เซนอล เข้าร่วมทีม เอซี มอนซ่า ในอิตาลี ด้วยสัญญาถาวรอย่างเป็นทางการแล้ว หลังพอใจกับช่วงที่ยืมตัวมาใช้งาน

สำหรับ มารี ย้ายมาอยู่ อาร์เซนอล เมื่อช่วงต้นปี 2020 ก่อนจะโดนปล่อยให้ มอนซ่า ยืมมาใช้งานเมื่อปีก่อน และพาทีมจบอันดับ 11

กองหลังวัย 29 ปี ลงเล่นให้ “เดอะ กันเนอร์ส” 22 นัด และยิงได้ 1 ประตู หลังย้ายมาจาก ฟลาเมงโก้ แม้จะมีช่วงหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บเพราะถูกคนเสียสติแทงที่ซูเปอร์มาร์เกต

เหล่านักเตะอาร์เซนอลชูเสื้อที่มีชื่อของมารีก่อนเกมที่พวกเขาเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 5-0 เมื่อเดือนตุลาคม 2022 เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ มารี ขณะที่เจ้าตัวกำลังพักฟื้นร่างกาย

อาร์เซนอล กล่าวอำลา มารี พร้อมแถลงการณ์ว่า “เราขอขอบคุณ ปาโบล สำหรับความทุ่มเทที่มีต่อสโมสร และขออวยพรให้เขาและครอบครัวมีสุขภาพที่ดีและมีความสุขในบทใหม่”

สำหรับค่าตัวของ มารี ในการย้ายไปอยู่ มอนซ่า แบบถาวรครั้งนี้เชื่อว่าอยู่ที่ 6 ล้านยูโร อย่างไรก็ตามมีข้อมูลจากสื่อในบราซิลระบุว่าดีลนี้ ฟลาเมงโก้

สโมสรเก่าของเขาจะได้ส่วนแบ่งประมาณ 2.5 ล้านยูโร จากการขายเขาในครั้งนี้ ในเงื่อนไขได้ส่วนแบ่งการขายครั้งต่อไปของเขาเป็นจำนวน 40 %