“อาร์เซนอล” ต่อสัญญาใหม่ “ซาลิบา” ถึงปี 2027

ซาลิบา , อาร์เซนอล

วิลเลียม ซาลิบา ตกลงต่อสัญญาใหม่กับ อาร์เซนอล ออกไปถึงปี 2027 เรียบร้อย พร้อมกับเปลี่ยนเบอร์เสื้อจาก 12 เป็นหมายเลข 2

แนวรับชาวฝรั่งเศสถูกดึงมาร่วมทัพปืนใหญ่เมื่อปี 2019 แต่ในช่วง 3 ปีแรกถูกปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวไปใช้งาน ได้แก่ แซงต์-เอเตียง, นีซ และโอลิมปิก มาร์กเซย

กระทั่งฤดูกาลที่ผ่านมา ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส จึงหวนกลับมาอยู่กับ “ปืนใหญ่” อีกครั้ง และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนกระทั่งกลายเป็นเสาหลักในแนวรับของทีมรวมทั้งได้รับรางวัลตอบแทนเป็นสัญญาฉบับใหม่ดังกล่าว

“มันเป็นการตัดสินใจที่ง่าย เพราะผมเพิ่งผ่านฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมมา แต่น่าเสียดายที่ผมลงเล่นได้ไม่จบฤดูกาลเพราะมีอาการบาดเจ็บ ดังนั้น ผมต้องการมากกว่าเดิม ผมต้องการลงเล่นกับทีมมากกว่านี้ในอีกหลายปีข้างหน้า ลงเล่นกับสโมสรที่ยอดเยี่ยม ผมยังไม่ประสบความสำเร็จอะไรเลย ผมจึงต้องการคว้าแชมป์ทุกรายการที่เป็นไปได้กับสโมสร”

“มันเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับผมกับการได้เรียนรู้ในการออกไปยืมตัว ผมไม่ได้เล่นกับ อาร์เซนอล ตั้งแต่แรกที่ผมย้ายมาร่วมทีม ผมเลยได้เรียนรู้อะไรมากมาย ผมกลายเป็นคนใหม่ มันสำคัญมากกับเรื่องของสภาพจิตใจของเรา เมื่อผมได้โอกาสกลับมาที่สโมสรเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผมรู้สึกได้ทันทีว่าผมมีโอกาสแน่นอน ถ้าผมเล่นได้ดี”

“ผมได้รับความเชื่อมั่นจากโค้ชและเพื่อนร่วมทีม มันยังทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น เป็นประสบการณ์ที่ดี บางทีผมคงไม่มีความสุขมากแบบวันนี้ก็ได้ ถ้ามันไม่เจอเรื่องยากมาก่อน ผมมี 2 ปีแรกกับที่นี่ที่ยากมาก แต่ตอนนี้ผมมีความสุขมาก เพราะผมทำงานหนัก และผมไม่เคยยอมแพ้” ซาลิบา กล่าว