“เปแอสเช” เสริมทัพ “เอ็นดูร์” ดาวรุ่งเบนฟิก้า ร่วมทัพอีกราย

เอ็นดูร์ , ปารีสแซงต์-แชร์กแมง , เบนฟิก้า

ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ประกาศยืนยันคว้าตัว แชร์ เอ็นดูร์ กองกลางดาวรุ่งชาวอิตาลี เชื้อสายเซเนกัล มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

นดูร์ ได้รับความสนใจจากหลายสโมสรทั่วยุโรป โดยเฉพาะจากเซเรียอา และพรีเมียร์ลีก โดยกองกลางทีมชาติอิตาลี ชุดอายุไม่เกิน 20 ปี ออกจากทีมเยาวชนของ อตาลันต้า เข้ามาอยู่ในศูนย์ฝึกเยาวชนของ เบนฟิก้า เมื่อปี 2020 ทำสถิติลงเล่นให้ทีม เบนฟิก้า บี อายุน้อยสุด 16 ปี กับ 279 วัน

กองกลางวัย 18 ปีได้รับสัญญายาว 5 ปีและจะไปสมทบรุ่นพี่ร่วมชาติอย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า และ มาร์โก้ แวร์รัตติ

“ผมประทับใจอย่างยิ่ง มันเป็นอารมณ์ที่ผสมผสานกัน แต่เหนือสิ่งอื่นใดคือความสุข”

“เนื่องจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลกที่มีผู้ชนะมากมาย และสำหรับผมแล้ว ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวใหม่นี้” เอ็นดูร์ กล่าว

เอ็นดูร์ เกิดที่อิตาลีและผ่านการเล่นในอคาเดมี่ของ เบรสชา กับ อตาลันต้า ก่อนย้ายไปอยู่กับอคาเดมี่ของ เบนฟิก้า ตั้งแต่ปี 2020

กองกลางวัย 18 ปี ที่กำลังจะอายุครบ 19 ปี วันที่ 27 กรกฏาคมนี้ ประเดิมให้ทีมชุดใหญ่ของ เบนฟิก้า ไปแล้วในเกมพบกับ วิตอเรีย กีมาไรส์ เมื่อเดือนมีนาคม

สำหรับ เอ็นดูร์ เป็นลูกครึ่งที่มีพ่อเป็นชาวเซเนกัล และแม่เป็นชาวอิตาลี เกิดที่เมืองเบรสชา ประเทศอิตาลี และลงเล่นให้ทีมชาติอิตาลีมาตั้งแต่ชุดอายุไม่เกิน 15 ปี จนถึงปัจจุบันอยู่ในทีมชุดยู-20