“อาร์เซนอล” เปิดตัว “ทิมเบอร์” เสริมแนวรับทางการ

"ลูตัน" เซ็น "ชอง" จาก "เบอร์มิงแฮม" 4 ล้าน

อาร์เซนอล เปิดตัว ยูร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลัง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่คว้ามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการพร้อมเป็นแข้งใหม่รายที่ 2 ของ “ปืนใหญ่” ในตลาดซัมเมอร์นี้

ทิมเบอร์ ซบ อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร โบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ อีก 5 ล้านยูโร พร้อมจรดปากกาเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2028

ทิมเบอร์ กลายเป็นนักเตะใหม่รายที่ 2 สำหรับ อาร์เซน่อล ในซัมเมอร์นี้หลังในรายของ ไรซ์ ยังต้องรอเรื่องเอกสารอีกนิดหน่อยก่อนเปิดตัวได้

ดาวเตะวัย 22 ปีจะได้รับสัญญายาวพร้อมกับเสื้อหมายเลข 12 สำหรับการลงสนามให้กับ “ปืนใหญ่”

ทิมเบอร์ เป็นกองหลังที่เล่นได้ทั้งตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กและแบ็กขวา ซึ่งเจ้าตัวก็เชื่อว่า ตนมีสไตล์การเล่นที่เหมาะกับ อาร์เซน่อล รวมถึงเกมการเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก

“ผมคิดว่าผมโชคดีไม่น้อย ที่เล่นได้ทั้งกองหลังตัวกลางและฟูลแบ็กฝั่งขวา บางครั้งถูกดันขึ้นไปเล่นมิดฟิลด์ด้วย ซึ่งผมก็คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดี และผมจำเป็นต้องรักษาความสามารถตรงนี้เอาไว้”

“ผมชอบวิธีการเล่นของ อาร์เซน่อล มันมีความคล้ายกับสไตล์ อาแจ็กซ์ นิดๆ ผมชอบเล่นขึ้นเกมจากแดนหลัง ซึ่งผมก็เห็นว่า สองสโมสรนี้มีหลายอย่างที่คล้ายคลึงกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแนวทางการเล่นที่ทั้ง อาร์เซน่อล และ อาแจ็กซ์ อยากเล่น” ดาวเตะป้ายแดง เจ้าของเสื้อหมายเลข 12 ระบุ

ทิมเบอร์ ผ่านการขัดเกลาฝีเท้ากับทีมดังของแดนกังหันตั้งแต่ปี 2014 และได้รับสัญญาอาชีพฉบับแรกในอีก 4 ปีถัดมาก่อนจะประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ในเดือนมีนาคม 2020

เขาเป็นกำลังสำคัญให้กับ อาแย็กซ์ โดยผ่านการลงสนามไป 121 เกมในทุกรายการและช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกได้ 2 สมัยรวมถึงดัตช์ คัพอีกสมัย

ทิมเบอร์ ยังผ่านการติดทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ ชุดลุยฟุตบอลยูโร 2020 และฟุตบอลโลก 2022 โดยที่ประเดิมสนามหนแรกตอนพบกับ สก็อตแลนด์ เดือนมิถุนายน 2021