“เมสซี่” เปิดตัว “อินเตอร์ ไมอามี่” อย่างเป็นทางการ

"เมสซี่" เปิดตัว "อินเตอร์ ไมอามี่" อย่างเป็นทางการ

อินเตอร์ ไมอามี่ สโมสรชื่อดังในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา เปิดตัว ลิโอเนล เมสซี่ เป็นนักเตะใหม่อย่างเป็นทางการ

โดย ดาวเตะวัย 36 ปี ย้ายมาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว ด้วยสัญญา 2 ปีครึ่ง หลังเพิ่งหมดสัญญาค้าแข้งกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อปลายเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

กัปตันชาติแชมป์โลกคนล่าสุด จะได้กลับไปสวมเสื้อเบอร์ 10 อีกครั้งหลังจากเปลี่ยนไปใช้เลข 30 หลีกทางให้ เนย์มาร์ ที่ เปแอสเช

ซูเปอร์สตาร์เเชมป์โลก รับค่าเหนื่อย 60 ล้านดอลลาร์ต่อปี เเต่ที่มากกว่านั้นคือเงินที่ได้จากสินค้าอย่าง Adidas, Apple ผู้สนับสนุนรายใหญ่ของลีก

“ผมตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้ย้ายมาร่วมทีมไมอามี่ นี่คือโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม และผมตั้งใจที่จะทำงานร่วมกับสโมสรเพื่อให้สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ ซึ่งผมพร้อมที่จะทำทุกอย่างกับบ้านหลังใหม่ของผม” กัปตันฟ้าขาวเปิดใจ

เมสซี่ จะได้ร่วมงานอีกครั้งกับ ตาตาร์ มาร์ติโน่ อดีตเจ้านายตั้งแต่สมัย บาร์เซโลน่า รวมไปถึง เซร์กิโอ บุสเกตส์ เพื่อนร่วมทีมเก่าซึ่งเตรียมเปิดตัววันพรุ่งนี้

คาดว่า เมสซี่ จะได้ประเดิมสนามนัดแรกวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ซึ่ง ไมอามี่ เตรียมลงบอลถ้วยกับ ครูซ อาซูล สโมสรเม็กซิโก ก่อนจะกลับไปแข่ง เมเจอร์ ลีค ซึ่งปัจจุบันพวกเขารั้งอันดับสุดท้ายของโซนตะวันออกมี 18 แต้มจาก 21 นัด