“เอ็นคุนคู” ลั่นไม่ว่าอย่างไรก็เลือกซบ “เชลซี”

เอ็นคุนคู , เชลซี

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ยืนยันว่าเขาไม่เสียใจเลยกับการตัดสินใจย้ายเข้าร่วมทีม เชลซี และมั่นใจว่า “สิงห์บลูส์” จะลบฝันร้ายจากฤดูกาลที่ผ่านมา

เอ็นคุนคู ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยสนนราคา 52 ล้านปอนด์ แม้ว่า เชลซี จบอันดับที่ 12 ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2022/23 แต่กองหน้าวัย 25 ปีซึ่งเซ็นสัญญาจนถึงปี 2029 ก็แฮปปี้ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็กต์ระยะยาวของสโมสรจากลอนดอน

กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ย้ายจากแอร์เบ ไลป์ซิกในเยอรมนี มาอยู่กับพวกเราเมื่อช่วงต้นเดือน เขากลับมารายงานตัวช้ากว่าเพื่อนร่วมทีมบางคน เพราะการรับใช้ “ตราไก่” ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

“ฤดูกาลก่อน เชลซี มีผลงานไม่ดีเท่าไหร่ ทุกคนรู้ถึงเรื่องนั้นเป็นอย่างดี แต่ซีซั่นนี้เป็นโปรเจ็กต์ใหม่ มันเป็นปีใหม่ เป็นฤดูกาลใหม่แล้ว ผมเองก็ถือเป็นโปรเจ็กต์ใหม่ (ของ เชลซี) และผมก็ดีใจที่ได้มาอยู่ที่นี่”

“ต่อให้ เชลซี จะจบฤดูกาลด้วยการได้ที่ 15 หรือ 16 มันก็ไม่สำคัญกับผมเลย เพราะผมรู้ดีว่านี่เป็นฤดูกาลใหม่ มันจะไม่เหมือนกับซีซั่นก่อน จริงอยู่ว่าสโมสรไม่ได้เล่นเกมถ้วยยุโรป แต่ผมอยากจะมีบทบาทสำคัญในทีมนี้ เชลซี เสนอโปรเจ็กต์ที่ดีแบบนี้ให้กับผม และผมก็พอใจกับมัน”

ทั้งนี้ เอ็นคุนคู เตรียมลงสนามช่วย เชลซี ในเกมอุ่นเครื่องคืนวันอาทิตย์นี้ เมื่อพวกเขาจะพบกับ ฟูแล่ม ก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่เจอ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 13 สิงหาคม ในศึกพรีเมียร์ลีกนัดแรก