“เชลซี” ต่อสัญญา “โคลวิลล์” ยาว 6 ปี

โคลวิลล์ , เชลซี

เชลซี แถลงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการเรื่องการขยายสัญญา ลีวาย โคลวิลล์ กองหลังดาวรุ่งไปจนถึงปี 2029 พร้อมกับมีพ่วงเงื่อนไขขยายเพิ่มได้อีก 1 ปีด้วย

สำหรับซีซั่นที่ผ่านมา โคลวิลล์ ถูกปล่อยให้ ไบรท์ตัน ยืมไปใช้งาน และเขาโชว์ฟอร์ได้อย่างยอดเยี่ยมกระทั่ง นกนางนวล หวังคว้าตัวไปร่วมทีมอย่างถาวร รวมถึง ลิเวอร์พูล ที่ถูกโยงกับเขาอีกรายกระทั่งท้ายที่สุดนักเตะแสดงความต้องการอยู่กับสโมสรต่อไป

ไบรท์ตัน ต้องการที่จะเซ็นสัญญาเขาไปร่วมทีมแบบถาวรโดยยื่นข้อเสนอมากถึง 40 ล้านปอนด์แต่โดนปฏิเสธไปเพราะ เชลซี ก็ต้องการเก็บนักเตะไว้ใช้งาน

“มันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายมาเสมอ” โคลวิลล์ กล่าว “ตอนที่ผมโตขึ้นมา ทุกอย่างที่ผมรู้จักก็คือเชลซี ผมได้พูดคุยกับผู้จัดการทีม และเขาได้มอบคำรับรองและความมั่นใจที่ผมต้องการ เขาพูดคุยกับผมไม่ใช่เพียงแค่ในฐานะนักเตะ แต่เป็นบุคคลคนหนึ่งด้วย สิ่งนี้สร้างความแตกต่างเยอะเลยละ”

โคลวิลล์ เป็นนักเตะจากทีมอคาเดมี่ ผู้เริ่มต้นฝึกซ้อมกับเชลซีตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เขาสถาปนาตัวเองกลายเป็นหนึ่งในกองหลังตัวกลางที่โดดเด่นที่สุดของวงการฟุตบอลยุโรป ซึ่งในซัมเมอร์นี้ได้ช่วยทีมชาติอังกฤษ คว้าแชมป์ยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี

เขาผ่านการถูกปล่อยไปขัดเกลาฝีเท้ากับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ และช่วยให้ทีมเข้าชิงเพลย์ออฟเลื่อนชั้นก่อนแพ้ต่อ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์

ซีซั่นที่ผ่านมา เชลซี ตัดสินใจปล่อยให้ โคลวิลล์ ไปเล่นกับ ไบรท์ตัน ในแบบยืมตัวและผ่านการลงสนามไป 22 เกมพร้อมช่วยทีมจบอันดับ 6 ไปเล่นฟุตบอลยุโรป